xs
xsm
sm
md
lg

แกนนำบัณฑิตราษฎร ตั้งสแตนดี้ “สมศักดิ์ เจียม-ปวิน” และ “เบอร์นาด ขายถั่ว” ให้บัณฑิตใหม่ถ่ายรูปแทนเข้ารับปริญญา

เผยแพร่:



วันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 11.15 น. ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บริเวณริมสนามฟุตบอลด้านทิศใต้ เยื้องคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี นายศุภณัฐ กิ่งแก้ว แกนนำกลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร และนายยามารุดดีน ทรงศิริยอด ทำกิจกรรมบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ขอเชิญชวนบัณฑิต ว่าที่บัณฑิต และผู้รักประชาธิปไตยที่เห็นด้วยกับการปฏิรูปสถาบันฯ มาร่วมกันเชิญชวนและให้กำลังใจบัณฑิตที่ไม่เข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร

โดยกลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ได้ติดตั้งหุ่นจำลอง (สแตนดี้) จำนวน 7 หุ่น เช่น ศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์ (ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์), ศาสตราจารย์ พันตรี ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ (อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์), นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่หนีคดีไปอยู่ฝรั่งเศส), นายเบอร์นาร์ด ยูโด (ชายชาวอินเดียที่มีอาชีพขายถั่วในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มานานกว่า 50 ปี) นายปวิน ชัชวาลย์พงษ์พันธ์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกียวโต ที่หลบหนีคดีอยู่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระหว่างติดตั้งหุ่นมีนักศึกษาให้ความสนใจสลับมาถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม ในเย็นวันนี้ (24 ต.ค.) กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรจะมีการจัดการชุมชนบริเวณหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ, ลาดกระบัง และสี่แยกบางนา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำของกลุ่มคณะราษฎรที่ถูกจับกุมตัว
















กำลังโหลดความคิดเห็น