xs
xsm
sm
md
lg

"เอสตราด้า" ชนะน็อค "คูเอดราส" ป้องแชมป์โลก "ศรีสะเกษ" ต่อคิวทวงเข็มขัดคืน

เผยแพร่:



ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกชาวเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ได้สำเร็จ หลังชนะน็อค คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าเพื่อนร่วมชาติในยกที่ 11

ศึกมวยชิงแชมป์โลกเมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2563 หรือตรงกับเช้าวันที่ 24 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย ที่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก คู่เอกเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์ 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ของฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ที่กระชากเข็มขัดมาจาก "แหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขึ้นป้องกันแชมป์กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าเพื่อนร่วมชาติ

คาร์ลอส คูเอดราส ออกสตาร์ทได้ดี ตะบันใส่ เอสตราด้า จนลงไปให้กรรมการนับก่อนในยกที่ 3 โดยใน 4 ยกแรก คะแนนของผู้ท้าชิงถือว่าทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ยกที่ 5 เป็นต้นมา ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ผู้ท้าชิงอย่างต่อเนื่อง เป็นฝ่ายออกอาวุธได้อย่างครบเครื่องเข้าเป้า เรียกคะแนนจากผู้ตัดสินได้เยอะ

จนมาถึงในยกที่ 11 เอสตราด้า จัดการ คูเอดราสลงไปกองกับพื้นให้ได้นับถึง 2 ครั้ง สุดท้ายกรรมการบนเวทีทนดูไม่ไหวเพราะผู้ท้าชิงโดนยำอยู่ฝ่ายเดียวจนแทบยืนไม่ได้ เข้ามายุติการชกในที่สุดด้วยเวลา 2 นาที กับอีก 22 วินาทีในยกที่ 11

ส่งผลให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เอาชนะน็อค คาร์ลอส คูเอดราส ไปในยกที่ 11 ป้องกันแชมป์ 115 ปอนด์ สภามวยโลกเอาไว้ได้สำเร็จ และมีสิทธิ์จะได้มาป้องกันแชมป์อีกครั้งกับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในการชกไฟต์บังคับในปีหน้า ซึ่งจะเป็นโอกาสของกำปั้นชาวไทยที่จะได้ทวงเข็มขัดแชมป์โลกกลับสู่แดนสยามอีกครั้ง

ส่วนคู่รองของรายการ "ช็อกกาลิโต้" โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลก WBA ชาวนิการากัว เอาชนะคะแนน อิสราเอล กอนซาเลซ ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 116-112, 117-111, 118-110 ป้องกันตำแหน่งแชมป์หนแรกเอาไว้ได้สำเร็จ

โดย มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC ประกาศชัดเจนก่อนหน้าการชกว่า ผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า กับ คูเอดราส จะต้องปัองกันไฟต์ต่อไปกับ ศรีสะเกษ รองอันดับ 1 ชาวไทยโดยไม่มีการเลี่ยงอีกต่อไป แม้ก่อนหน้าการชกหนึ่งวัน ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์สื่อเม็กซิกันถึงเป้าหมายว่า ต้องการจะล้มแชมป์ WBA กับ โรมัน กอนซาเลซ ไฟต์ต่อไปมากกว่าก็ตามที ซึ่งหากเอสตราด้ายืนฝีนคำสั่ง WBC มีสิทธิ์ที่จะโดนปลดจากแชมป์สภามวยโลกได้ไม่น้อยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น