xs
xsm
sm
md
lg

ขยายผลค้นโกดัง “จ่านุ” อดีต ตชด.นอกรีต พร้อมพวกพบยานรก อาวุธปืน-กระสุนอื้อ

เผยแพร่:



สตูล - ขยายผลค้นโกดัง “จ่านุ” อดีต ตชด.นอกรีต และพวก พบยานรก อาวุธปืน-กระสุนอื้อ หลังยิงปะทะสกัดตำรวจเจอสวนกลับรวบได้ 2 หลบหนีไปได้อีก 2 ราย เร่งขยายผลยึดทรัพย์

วันนี้ (24 ต.ค.) ที่รีสอร์ตดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองสตูล ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บร่องรอย และหลักฐานในที่เกิดเหตุ ห้องพักเลขที่ 201 หลังคนร้ายพยายามต่อสู้ และหลบหนีการจับกุมด้วยการชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดของ พ.ต.ท.ธนวัต เส่งสุ่ย รอง ผกก.สืบสวน สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุด ชปส.ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุดของ นายวันชัย เพชรรัตน์ หัวหน้าชุด ป.ป.ส.5 โดยมีการยิงสวนเพื่อสกัด และป้องกันตัว โดยคนร้ายบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนขวา และขาซ้าย หลังจากตำรวจได้ติดตาม และสืบขยายผลคดียาเสพติดมาจากท้องที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ประสานกับ กก.สส.ภ.จว.สตูล และ สภ.เมืองสตูล ในการวางแผนจับกุมคนร้าย 4 คน ที่รีสอร์ตดังกล่าว

โดยขณะตำรวจชุดจับกุมเข้าควบคุมตัว ในระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เกิดการปะทะขึ้น เป็นเหตุให้ นายนฤชัย หนนท์ ผู้ต้องหา อายุ 35 ปี ชาว ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล และสามารถควบคุมตัว นายกฤษฎา หรือดุก หรือต้น อังโชติพันธุ์ ผู้ต้องหา อายุ 38 ปี ชาว ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล เอาไว้ได้ ส่วนคนร้ายอีก 2 คนหลบหนีไป

โดยสามารถยึดของกลางที่เกิดเหตุได้ 4 รายการ ได้แก่ 1.ยาบ้า จำนวน 4 มัด (ประมาณ 8,000 เม็ด) 2.ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม 3.อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 4.อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน


ต่อมา ได้ขยายผลไปที่บ้านเช่า ซอย 7 บ้านเขาจีน หมู่ 1 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล 2 หลัง ตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบของกลาง 5 รายการ ได้แก่ 1.ยาบ้า ประมาณ 100,000 เม็ด 2.ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 33 กิโลกรัม 3.อาวุธปืน AK47 จำนวน 2 กระบอก 4.อาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก 5.เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 และ 7.62 รวมประมาณ 300 นัด 6.เฮโรอีนอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 400 กรัม

พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เป็นการขยายผลของตำรวจชุดยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุด ป.ป.ส. 5 มีการนัดหมายใช้สายลับในการล่อซื้อในพื้นที่ จ.สตูล ได้ของกลางจำนวนหนึ่ง และมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าจับกุม โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัยทุกนาย ส่วนผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสตูล โดยมีตำรวจเฝ้าดูแลอยู่ และมีการขยายผลต่อมาที่บ้านเช่า เข้าใจว่าคนร้ายได้เช่าเพื่อพักของเตรียมระบายสินค้าด้วยการแบ่งขาย พบของกลางหลายรายการ โดยการข่าวพบว่าได้มีการทำเป็นขบวนการ และติดตามมาระยะหนึ่งแล้ว และต้องมีการขยายผลต่อว่ามีใครร่วมขบวนการอยู่บ้าง การยึดอายัดทรัพย์สิน การฟอกเงิน ต้องมีการติดตามเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับ นายนฤชัย หนนท์ ผู้ต้องหา ที่ปะทะกับตำรวจ พบว่า เป็นอดีตตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง สำหรับ นายนฤชัย ศราวุธ หรือที่รู้จักในนามจ่านุ หรือจ่าโน่ เป็นผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่พยายามแกะรอยสืบสวนติดตามจับกุมมานาน โดยเป็นอดีตตำรวจอยู่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส มานาน 5 ปี จากนั้นมาช่วยราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 และถูกออกจากราชการมา 6 ปีแล้ว เคยต้องคดีปล้นทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาได้ไม่นาน และยังพัวพันกับยาเสพติด ก่อนจะมาถูกจับได้ในที่สุดในท้องที่ จ.สตูล








กำลังโหลดความคิดเห็น