xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.เบญจมราชูทิศนครฯ ยืนยันแค่พูดคุยตักเตือน ไม่ได้ไล่ออกนักเรียนชู 3 นิ้วกลางงานถวายบังคมวันปิยมหาราช

เผยแพร่:



นครศรีธรรมราช - ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช ออกโรงชี้แจงแล้ว หลังโดนโซเชียลถล่มไล่นักเรียนออกหลังชู 3 นิ้ว ขณะมีพิธีถวายบังคมในวันปิยมหาราช ยืนยันแค่พูดคุยตักเตือน และไม่ได้ไล่นักเรียนออกแต่อย่างใด

จากกรณีมีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ที่อ้างว่า โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ไล่ออกเด็กนักเรียนที่ลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้ว ระหว่างพิธีถวายบังคมวันปิยมหาราช เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันนี้ (24 ต.ค.) นายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ได้ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์นักเรียนที่ลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้ว เกิดขึ้นขณะที่โรงเรียนทำพิธีถวายบังคมวันปิยมหาราช โดยมีนักเรียนเพียงแค่ 1 คนที่ลุกขึ้นมา และนักเรียนคนดังกล่าวนี้เคยทำลักษณะนี้มาแล้ว โดยพฤติกรรมดังกล่าวนี้ คุณครูมีการพุดคุย และตักเตือนนักเรียนในมุมมองว่าผิดกาลเทศะ และยืนยันว่าตักเตือนนั้นใช้ถ้อยคำวาจาที่นุ่มนวล เพราะเข้าใจในความเป็นตัวตนของนักเรียนรายนี้ และก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน คุณครูและโรงเรียนไม่มีการกดดัน หรือก้าวก่ายสิทธิใดๆ ของเด็กนักเรียน เพราะไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา

และยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ทางโรงเรียนไม่ได้มีการไล่ออกนักเรียนแต่อย่างใด ปัจจุบันนักเรียนรายนี้ก็ยังคงสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช
กำลังโหลดความคิดเห็น