xs
xsm
sm
md
lg

หวิดป่วน! ชายชูธนบัตรตะโกน “ผมรักในหลวง” ติดม็อบคณะราษฎรพิจิตร

เผยแพร่:



พิจิตร - ชายชูธนบัตรเหนือหัวตะโกน “ผมรักในหลวง” หน้าม็อบคณะราษฎรพิจิตร จนตำรวจต้องรีบกันตัวออกวุ่น


มวลชนเครือข่ายคณะราษฎร 2563 ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและเยาวชนในพิจิตร ได้รวมตัวกันสวมเสื้อสีดำ ผูกริบบิ้นขาว ชู 3 นิ้ว เย็นที่ผ่านมา (24 ต.ค.) บริเวณหน้ารูปปั้นพญาชาละวัน วงเวียนดอกบัว แลนด์มาร์กการท่องเที่ยวซึ่งอยู่หน้าศาลากลางน้ำ บึงสีไฟ อ.เมืองพิจิตร

กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้เครื่องเสียงปราศรัยสลับกับดนตรีโฟล์กซอง ก่อนร่วมกันร้องเพลงชาติ จากนั้นก็มีการเล่นเพลงปลุกใจ เปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ แกว่งชูเป็นสัญลักษณ์แฟลชม็อบประกาศอุดมการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญ 3. ปฏิรูปสถาบันฯ


โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร ดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่เทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมทั้งหน่วยงานสาธารณสุข อำเภอเมืองพิจิตร ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจวัดอุณหภูมิ แจกแอลกอฮอล์ และแจกหน้ากากอนามัยให้ผู้ชุมนุมที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากมาร่วมกิจกรรมด้วย

อย่างไรก็ตาม ได้เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อมีชายวัยกลางคนเดินถือธนบัตรเข้ามาแล้วตะโกนว่า “ผมรักในหลวง” แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันตัวออกไปทันที การชุมนุมชู 3 นิ้วจึงเดินหน้าต่อไปด้วยความสงบเรียบร้อย ก่อนจะสลายตัวกันในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยไม่มีการกระทบกระทั่งของฝ่ายที่เห็นต่างกันแต่อย่างใด






กำลังโหลดความคิดเห็น