xs
xsm
sm
md
lg

“ธนาธร” โผล่ฟังแฟลชม็อบเยาวชนพิษณุโลก เรียกน้ำย่อยริมน้ำน่านก่อนนัดใหญ่วันนี้

เผยแพร่:



พิษณุโลก - “ธนาธร” โผล่ร่วมแฟลชม็อบริมน้ำน่านเรียกน้ำย่อย ก่อนนัดหมายชุมนุม “พิษณุโลกปลดแอก” อีกครั้งวันนี้ (25 ต.ค.) บอกฝากสื่อดูแลเด็กๆ ด้วย-เขากล้าหาญมาก


กลุ่มเยาวชนเครือข่ายคณะราษฎร 63 จ.พิษณโลก ได้รวมตัวจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ บริเวณลานหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก ริมแม่น้ำน่าน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ 24 ตุลาคม 2563 จนถึงค่ำคืนที่ผ่านมา เพื่อแสดงจุดยืนร่วมกลุ่มนักศึกษาและประชาชนกว่า 30 องค์กรเครือข่ายคณะราษฎร 63 ที่กดดันรัฐบาลและรัฐสภา ให้ทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพ ลาออก 2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย


โดยมีการตั้งรูปขาวดำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริเวณริมฟุตปาธ และนำพวงมาลัยมาคล้องที่รูป พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ชาตะ 21 มีนาคม 2497 มรณะ 22 พฤษภาคม 2557 ขณะที่เด็กเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมชุมนุมก็เข้าจุดธูปไหว้ บ้างก็มาถ่ายรูป รวมทั้งมีนักเรียนนักศึกษาสลับกับขึ้นปราศรัยเน้นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตะโกนว่าประยุทธ์จะต้องลาออก ท่ามกลางสร้างเสียงเฮฮาและปรบมือกึกก้อง

ต่อมาพบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยซักซ้อมลักษณะเรียกน้ำย่อย ก่อนที่จะมีการนัดหมายพบกันอีกครั้งในวันนี้ (25 ต.ค.) เพื่อแสดงพลังครั้งใหญ่ บริเวณหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลกเหมือนเดิม


ทั้งนี้ นายธนาธร หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้มานั่งฟังและสังเกตการณ์เท่านั้น ไม่มีการขึ้นเวทีหรือกล่าวใดๆ กับกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ แต่หลังจากเลิกการชุมนุมได้มีเยาวชนมาขอถ่ายรูปกับธนาธรอย่างเป็นกันเองอย่างต่อเนื่อง

นายธนาธรเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจน้องๆ เยาวชนที่เป็นคนจัดงานในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมองว่าพวกเขากล้าหาญมาก จึงขอฝากดูแลเด็กๆ ด้วย และขอเชิญชวนชาวจังหวัดพิษณุโลกด้วยว่าในวันนี้ (25 ต.ค.) มีนัดชุมนุมใหญ่กัน ขอให้มาร่วมเป็นกำลังใจ มาร่วมเรียกร้องประชาธิปไตยไปด้วยกันมากๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น