xs
xsm
sm
md
lg

ดุสิตโพลชี้ มีชุมนุมเพราะไม่พอใจนายกฯ จี้แก้ปัญหา อย่าซื้อเวลา ไม่รุนแรง แนะม็อบมีสติ

เผยแพร่:



สวนดุสิตโพล มองชุมนุมการเมืองมากขึ้น เพราะไม่พอใจการบริหารงานนายกฯ จี้แก้ปัญหา อย่าซื้อเวลา แนะม็อบมีสติ อย่าเป็นเครื่องมือการเมือง สื่อต้องมีจรรยาบรรณ ชี้ ทำให้ชุมนุมยุติต้องไม่ใช้ความรุนแรง

วันนี้ (25 ต.ค.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง การชุมนุมทางการเมือง ณ วันนี้ กลุ่มตัวอย่าง 5,738 คน สำรวจระหว่างวันที่ 19-22 ต.ค. 2563 พบว่า สาเหตุของการชุมนุมที่มีเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะความไม่พอใจในการบริหารงานของนายกฯ 62.33% สิ่งที่อยากบอกกับรัฐบาล คือ เร่งพิจารณาหาแนวทางแก้ไข อย่าซื้อเวลา 72.37% สิ่งที่อยากบอกผู้ชุมนุม คือ มีสติ อย่าเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้ฝ่ายใด 73.31% สิ่งที่อยากบอกกับสื่อมวลชน คือ ต้องมีจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อ 84.21% วิธีการที่จะทำให้การชุมนุมยุติลงได้ คือ ไม่ใช้ความรุนแรง ทั้ง 2 ฝ่าย 61.44% และรัฐบาลจริงใจในการแก้ไขปัญหาของผู้ชุมนุม 57.90%

การชุมนุมทางการเมืองที่ร้อนแรงมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ตัวนายกฯ และรัฐบาลยังไม่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้ดีนัก ประชาชนอยากให้รับฟังและแก้ปัญหาด้วยความจริงใจ ซึ่งความจริงใจนี้ต้องแสดงออกในรูปแบบของการปฏิบัติอย่างเป็นกลางต่อผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม รวมถึงการเข้าควบคุมสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ด้วย ไม่เช่นนั้น จากการชุมนุมในวันนี้ก็อาจกระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาลในอนาคตก็เป็นได้ ดังเช่นอดีตที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น