xs
xsm
sm
md
lg

แม่นักเรียนถูกตบเข้าแจ้งความ แจงเข้าใจผิด เด็กมีประจำเดือน-ปวดท้องจึงไม่ได้ยืนเคารพธงชาติ

เผยแพร่:



พระนครศรีอยุธยา - ผู้ปกครองน้องนักเรียนที่ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ ที่สถานีรถไฟพระนครศรีอยุธยา โดนสาวใหญ่ไม่พอใจเข้าตบและต่อว่า เผยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำวันนี้

จากกรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์ถึงเหตุการณ์ที่ผู้หญิงเสื้อแดง เข้ามาทำร้ายร่างกายน้องนักเรียนหญิงเนื่องจากน้องไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติ ภายในสถานีรถไฟพระนครศรีอยุธยา จนมีผู้มาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ช่วงค่ำวานนี้ (27 ต.ค.) ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางญาติของเด็กนักเรียนหญิง พร้อมเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ต่อ ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีต่อหญิงสาวเสื้อแดงที่เข้ามาก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพาตัวเด็กนักเรียนหญิงไปชี้ยังจุดที่เกิดเหตุบนสถานีรถไฟอยุธยาเพื่อถ่ายรูป พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยเบื้องต้น ทางญาติไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ตอบเพียงสั้นๆ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเด็กนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย แล้วถูกหญิงสาวกล่าวหาว่าไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ เพราะน้องเขามีประจำเดือน และปวดท้อง จึงไม่สามารถยืนได้ ญาติจะดำเนินคดีถึงที่สุด


สำหรับ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 เวลา 18.00 น. ขณะที่เด็กนักเรียนหญิง อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นั่งอยู่กับเพื่อนนักเรียนหญิงชั้นเดียวกัน ที่ชานชาลารถไฟ สถานีรถไฟอยุธยา เพื่อรอขึ้นรถไฟเดินทางกลับบ้านในเขตอำเภอบางปะอิน ซึ่งทางสถานีรถไฟได้เปิดเพลงชาติ ทุกคนที่มานั่งรอรถไฟ ต่างยืนตรงเคารพธงชาติ แต่มีเด็กนักเรียนคนที่ถูกทำร้ายนั่งโดยไม่ได้ยืนตรงแต่เพื่อนที่มาด้วยกันยืนตรง ทำให้หญิงสาวเสื้อแดงที่ยืนตรงเคารพธงชาติเสร็จ และยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามไม่พอใจได้เดินตรงเข้าไปต่อว่าเด็กนักเรียนหญิง จากนั้นได้เดินเข้าไปจิกผมจนมีคนที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาห้ามและช่วยให้แยกย้ายกลับ

หลังจากเกิดเหตุทางครอบครัวทราบข่าว จึงได้เดินทางมารับตัวเด็กนักเรียนหญิงไปแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และเดินทางไปที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เชิญตัวหญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นแม่ค้าขายโรตีอยู่ที่สถานีรถไฟ เดินทางมาให้เด็กหญิงผู้เสียหายชี้ตัว และทางหญิงสาวที่ก่อเหตุนั้นก็ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง แต่ที่ทำลงไปเพราะเห็นเด็กไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ จึงเดินเข้าไปต่อว่า จนเกิดเรื่องราว

วันนี้ (28 ต.ค.) เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนจะนัดเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายมาสอบปากคำ โดยจะมีหน่วยงานสหวิชาชีพ เข้ามาช่วยสอบปากคำผู้เสียหายเนื่องจากเป็นเด็กหญิง อายุเพียง 15 ปี เบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ถ้าผู้เสียหายไม่ยินยอมก็เป็นสิทธิของผู้เสียหายจะต้องดำเนินคดีฟ้องศาลเพื่อให้ศาลพิจารณาเสียค่าปรับต่อไป








กำลังโหลดความคิดเห็น