xs
xsm
sm
md
lg

สนใจไหม? เมืองอิตาลีประกาศขายบ้าน ราคาเท่าแฮมเบอร์เกอร์ 1 ชิ้น

เผยแพร่:


ภาพจากเอเอฟพี
โรคระบาดใหญ่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ช่วยดันราคาที่อยู่อาศัยตามหมู่บ้านต่างๆ แถบชนบทอันมีเสน่ห์แบบโบราณๆ ในสหราชอาณาจักร ถีบตัวสูงขึ้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าคุณยังคงสามารถหาซื้อบ้านในราคาเท่ากับแฮมเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลด์ 1 ชิ้นในอิตาลี

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายเมืองอิตาลีประกาศขายบ้านร้างในราคาแค่ 1 ยูโร (ราว 36 บาท) แต่เวลานี้สถานการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับเมืองซาเลมี ในแคว้นซิซิลี เช่นกัน หลังจากฝ่ายบริหารของเกาะแห่งนี้นำเสนอที่พักอาศัยมากกว่า 30 แห่ง ที่จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงใหม่ ในราคาพอๆ กับแฮมเบอร์เกอร์ 1 ชิ้นของแมคโดนัลด์

ก่อนหน้านี้หลายเมืองของอิตาลีก็เคยประกาศขายบ้านพักในราคาถูก 1 ยูโรมาแล้ว ในนั้นรวมถึงเมือง Sambuca di Sicilia บนเกาะเดียวกันนี้ เนื่องจากจำนวนประชากรที่ลดลงอย่างน่าใจหาย เพราะชาวเมืองต่างย้ายออกไปหางานทำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองใหญ่เป็นจำนวนมาก

ในส่วนของเมืองซาเลมี อาคารที่พักอาศัยจำนวนหนึ่งของเมืองถูกทิ้งร้างมานานหลายทศวรรษแล้ว หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่เมื่อปี 1968 ก่อความเสียหายแก่สิ่งปลูกสร้างเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นฝ่ายบริหารได้ดำเนินการอย่างมากมายในความพยายามฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานระดับท้องถิ่น และหวังว่าผู้คนจะหันกลับมามองเมืองแห่งนี้ในฐานะสถานที่ที่เหมาะแก่การลงทุน

โดโมนิโก เวนูติ นายกเทศมนตรีของเมือง ให้สัมภาษณ์ต่อซีเอ็นเอ็น ทราเวล ว่า “ทุกอาคารเป็นของสภาเมือง และทางสภากำลังเร่งการขายและลดกฎระเบียบที่ยุ่งยากล่าช้าของทางราชการ เพื่อดึงดูดนักลงทุน”

“ก่อนเริ่มโครงการนี้ สิ่งแรกที่เราทำคือฟื้นฟูพื้นที่เก่าของเมืองซาเลมี ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่พักอาศัย ปรับปรุงยกระดับโครงการพื้นฐานและการบริการต่างๆ ไล่ตั้งแต่ท้องถนน โครงข่ายไฟฟ้าและท่อน้ำทิ้ง ตอนนี้เมืองพร้อมแล้วสำหรับขั้นต่อไป” เขากล่าว

แม้แคว้นซิซิลี เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ยากจนที่สุดของอิตาลี แต่มันกลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โรงแรมสไตล์บูติคเปิดให้บริการจำนวนหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เมืองซาเลมี เป็นแหล่งที่ตั้งของปราสาทนอร์แมน, พิพิธภัณฑ์ศีลจุ่มแบบชนบท และพิพิธภัณฑ์พลเมืองซาเลมี นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านกาแฟอีกจำนวนหนึ่งซึ่งล้วนเป็นร้านค้าในราคาประหยัด

นอกจากเมืองซาเลมี และ Sambuca di Sicilia แล้ว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เมือง Cinquefrondi ในแคว้นคาลาเบรีย ทางภาคใต้ของอิตาลี ก็ประกาศขายบ้านที่จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงใหม่ในราคาแค่ 1 ยูโรเช่นกัน

กระนั้นก็ตาม ผู้เป็นเจ้าของจำเป็นต้องจ่ายเงินประกันเพิ่มอีก 250 ยูโรต่อปี เพื่อรับประกันว่าจะซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ได้หลังการซื้อขาย ภายในเวลาที่กำหนด

(ที่มา : เดอะซัน)
กำลังโหลดความคิดเห็น