xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่า พร้อมรับมือพายุลูกใหม่“โมลาเบ”เคลื่อนเข้าไทย 28-30 ต.ค.

เผยแพร่:



รมช.คมนาคม สั่งการกรมเจ้าท่า เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ “โมลาเบ” เคลื่อนเข้าไทย 28-30 ต.ค.นี้ และเตือนชาวเรือ ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีคลื่นสูง

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” บริเวณทะเลจีนใต้ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 29-30 ต.ค.63 โดยเฉพาะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นลมแรงซึ่งอาจเป็นอันตรายกับผู้เดินเรือโดยเฉพาะเรือขนาดเล็ก

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้กรมเจ้าท่า ประสานกรมอุตุนิยมวิทยาติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะเคลื่อนที่เร็ว เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมบูรณาการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ช.ม. รวมถึงให้ประกาศแจ้งเตือนผู้เดินเรือให้ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยง หรืองดการเดินเรือบริเวณที่มีคลื่นสูงที่อาจเสี่ยงให้เกิดอันตรายได้


กำลังโหลดความคิดเห็น