xs
xsm
sm
md
lg

เครียดซ้ำ! พบสาว 17 ติดโควิด-19 ลอบข้ามฝั่งพม่าเข้าไทย ต้องกักกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 10 ราย

เผยแพร่:



ตาก - พบสาวพม่าวัย 17 ติดโควิด-19 ลอบข้ามน้ำเมยจากฝั่งพม่าเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลฯ แม่สอด แม่-ญาติ รวมถึงคนขับรถรับจ้าง-เจ้าหน้าที่ รพ.เสี่ยง ต้องกักตัวอีกกว่า 10 ราย


สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่แนวชายแดนไทย-พม่า ในพื้นที่ 5 อำเภอแนวชายแดนฝั่งตะวันตกของจังหวัดตากยังคงน่าวิตกต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีหนังสือราชการด่วนที่สุดจากผู้ว่าราชการจังหวัดตากรายงานเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมาพบหญิงสาวชาวพม่า อายุ 17 ปี ซึ่งพักอยู่ในเขตพม่าแล้วป่วยด้วยอาการไข้สูงติดต่อกันหลายวัน ได้ลักลอบข้ามแนวชายแดนไทย-พม่า ผ่านช่องทางธรรมชาติมาขึ้นฝั่งในเขตอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

จากนั้นได้มีชายไทยขับรถตู้รับจ้างมารับตัวออกเดินทางจากแนวชายแดนจังหวัดตากไปพร้อมกับแม่และญาติที่ติดตามมาด้วยอีกสองคน ไปส่งที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอแม่สอด ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลเอกชนได้ตรวจสารคัดหลั่งของหญิงสาวรายนี้ เบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด-19 จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอดอย่างเร่งด่วน


ล่าสุดหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตากได้ส่งทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่สอบสวนโรค และเร่งติดตามและหาตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสตัวกับผู้ป่วยหญิงสาวรายนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำญาติของหญิงสาวผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย และชายไทยคนขับรถรับจ้างเข้ากักตัวในศูนย์กักตัวของทางราชการเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ยังส่งตัวเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนอีก 10 รายที่ทำงานในวันและเวลาที่หญิงสาวเข้าไปตรวจร่างกายส่งไปกักตัวในพื้นที่ปลอดภัยของโรงพยาบาล พร้อมตรวจสารคัดหลั่งในร่างกายเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้รอผลการตรวจสารคัดหลั่งในร่างกายทั้งกลุ่มญาติผู้ป่วย และกลุ่มเจ้าหน้าที่แบบลุ้นระทึก

ทั้งนี้ หลังพบมีการลักลอบนำตัวผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาทางท่าข้ามธรรมชาติ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกอำเภอตามแนวชายแดนไทย-พม่า เขตจังหวัดตาก ให้เพิ่มความถี่ในการตรวจลาดตระเวนแนวชายแดนไทย-พม่าเพิ่มมากขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง
กำลังโหลดความคิดเห็น