xs
xsm
sm
md
lg

ม็อบแจ้งจับตำรวจฉีดน้ำผสมสารเคมีใส่ เกิดแผลพุพอง-เนื้อหลุดลอก

เผยแพร่:



MGR Online - 3 ผู้ชุมนุมแยกเกียกกาย เข้าแจ้งความกับตำรวจบางโพ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานทำร้ายร่างกาย ฉีดน้ำผสมสารเคมีใส่จนเกิดแผลพุพอง เนื้อหลุดลอก

วันนี้ (23 พ.ย.) ที่ สน.บางโพ นายคริส โปตระนันทน์ นักกฎหมาย อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ พา 3 ผู้ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดน้ำขับไล่ผู้ชุมนุมที่รัฐสภาและแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา แจ้งความกับ พ.ต.อ.สุรเดช พจนาพงษ์พานิช ผกก.สน.บางโพ เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐในฐานความผิดตามกฎหมายอาญา ม.157 และความผิดฐานทำร้ายร่างกายจากการกระทำดังกล่าว พร้อมนำตัวอย่างน้ำที่ใช้ฉีดและใบรับรองแพทย์มาประกอบเป็นหลักฐาน

นายคริส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นำน้ำเคมีที่ถูกฉีดจากการชุมนุมไปให้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบ พบสารเคมี 5 ตัว เป็นสารละลาย ที่เหลือเป็นแก๊สน้ำตาทั้งหมด 4 ตัว จนร่างกายผู้ชุมนุมเกิดแผลพุพอง เนื้อหลุดลอก จึงมาแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานทำร้ายร่างกาย หากรู้ว่าสารเคมีนี้อันตราย แต่ยังยืนยันจะใช้ อาจเข้าข่ายประพฤติมิชอบตาม ม.157

นายคริส กล่าวว่า จะให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ในฐานะเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปจนถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตอนนี้ไม่ทราบว่า จะมีใครบ้างที่ต้องรับผิดชอบ หากจะปฏิเสธไม่ทราบก็เอาหลักฐานออกมาแสดง เพราะบุคคลเหล่านี้ต้องมีรายชื่อในการประชุมอยู่แล้ว ยอมรับว่ากังวล เพราะแจ้งความตำรวจเพื่อเอาผิดตำรวจ แต่ประเทศนี้ยังมีขื่อแป ตำรวจดีๆ ยังมีอีกมากที่จะรับใช้ประชาชนตามกฎหมายโดยไม่ลุแก่อำนาจ

นายสุรเชษฐ์ จิตต์เจริญ อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนอยู่แนวการ์ดช่วงหน้ารถเมล์ที่แยกเกียกกาย ก่อนจะถูกฉีดน้ำจากรถน้ำแรงดันสูงของตำรวจจนปวดแสบปวดร้อน ผ่านไปสองวันผิวก็พุพองหลุดลอก ซึ่งครั้งแรกตำรวจฉีดน้ำเปล่า อีกรอบเป็นน้ำสีม่วงและสีน้ำเงิน ซึ่งเบื้องต้นหมอระบุเป็นการถูกสารเคมีบางชนิด






กำลังโหลดความคิดเห็น