xs
xsm
sm
md
lg

สั่งปิดชั่วคราว 2 ผับดังสกัดโควิดสาวพิจิตรลาม นักท่องราตรีผวาแห่ขอตรวจเชื้อแน่น รพ.

เผยแพร่:



พิจิตร - ผวาโควิดสาวพิจิตรลาม..ผู้ว่าฯ สั่งปิด 2 ผับดังชั่วคราว ขณะที่วัยรุ่นนักท่องราตรีแห่ขอตรวจเชื้อแน่น รพ. จนแพทย์-พยาบาลต้องแจกบัตรคิวรอข้ามวัน ด้านวิทยาลัยเทคนิคฯ ปิดสถานศึกษา 3-6 ธันวาฯ แจ้ง นศ.กลุ่มเสี่ยงตรวจเชื้อด่วน


วันนี้ (2 ธ.ค.) นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายแพทย์ กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร, นายแพทย์ สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.รพ.พิจิตร ได้ร่วมกันแถลงข่าวที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร ว่า ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรกของพิจิตร เป็นหญิงอายุ 25 ปี มีประวัติเคยเดินทางไปท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ก่อนลักลอบกลับเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติชายแดนแม่สาย

จากนั้นผู้ป่วยขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ กับเพื่อน ก่อนแยกทางมาขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ลงที่สนามบินพิษณุโลก แล้วเดินทางเข้าหอพักย่านถนนบึงสีไฟ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ก่อนชวนเพื่อนๆ อีก 3 คน ไปเที่ยวสถานบันเทิงในยามค่ำคืน ที่ผับเบิร์ดบาร์ และผับคร๊อกโคไดล์ ร๊อค พิจิตร รวม 3 คืน คือคืนวันที่ 28, 29, 30 พ.ย. 63 ต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าวเริ่มมีอาการ จึงขอเข้ารับการตรวจแล้วก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีการนำตัวเข้ารักษา พร้อมกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน 3 คน ช่างทำเล็บอีก 1 ราย


ล่าสุด นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน ส่วนกิจกรรมต่างๆ ในพิจิตร รวมถึงห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ให้บริการอื่นๆ ยังคงให้ดำเนินธุรกิจได้ตามปกติแบบ New Normal รวมถึงได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนและขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือไปในสถานที่ชุมชนต่างๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการยืนยันว่าหญิงสาวชาวพิจิตรติดเชื้อโควิดมีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งหลายคืนติดต่อกัน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นนักท่องราตรีต่างพากันไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิดที่ รพ.พิจิตรกันอย่างเนืองแน่น รวมแล้วกว่า 200 คน จนสับสนอลหม่าน แต่ทีมแพทย์-พยาบาลตรวจได้แค่เพียง 30 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือได้ออกบัตรคิวให้กลับมาตรวจในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) ต่อไป


ด้านวิทยาลัยเทคนิคพิจิตรได้ประกาศปิดสถานศึกษาชั่วคราว ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมให้นักเรียน-นักศึกษาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไปตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยเร่งด่วน และขอให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด
กำลังโหลดความคิดเห็น