xs
xsm
sm
md
lg

เฝอแซ่บหรอย by ลายพราง เสน่ห์ปลายจวัก “นุนี” สาวลาวเทคมีเอาท์ไทยแลนด์ มัดใจคนไทยแห่ไปกินแน่นร้าน

เผยแพร่:


“อ๊อฟ” “ยิ่งยศ กาญจนนิยม และ นุนี กุมพลภักดี
วันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก “นุนี กุมพลภักดี” นางแบบสาวคนสวย จากสปป.ลาว ที่ข้ามฝั่งแม่น้ำโขงมาออกในรายการ “เทคมีเอาท์ไทยแลนด์” Take me out Thailand สำหรับนางแบบสาวจากสปป.ลาว คนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะเธอยังมีเสน่ห์ปลายจวัก ฝีมือในการทำอาหารได้อร่อยไม่แพ้ใคร ขนาดที่แฟนหนุ่มที่พบกันในรายการ “อ๊อฟ” “ยิ่งยศ กาญจนนิยม” ยอมควักกระเป๋า ร่วมกับแฟนสาวเปิดร้านเฝอ ที่ชื่อว่า “เฝอแซ่บหรอย by ลายพราง” จากทำเล่นๆ วันนี้ กลายเป็นธุรกิจสร้างเงินล้านให้กับทั้งสองคนไปแล้ว


ตั้งใจทำเล่นๆ กลายเป็นเฝอร้านแรกคนไทยกล่าวถึงมากที่สุด

“ยิ่งยศ” (อ๊อฟ) เล่าว่า สำหรับ ร้านเฝอแซ่บหรอย by ลายพราง เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี ที่เราทั้งสองคนมาเปิดร้านเฝอ ครั้งนี้ ในช่วงแรกตั้งใจว่าจะทำร้านเล็กๆ เห็นว่า “นุนี” ชอบทำอาหาร และเขาก็ทำเฝอได้อร่อยมาก ตอนแรกที่ทำก็เปิดร้านเล็ก มีที่นั่งเพียง 4 โต๊ะ โดยร้านแรกเกิดจากครั้งนั้น ต้องการหาพื้นที่เก็บของ และ “นุนี” บอกว่า ทำไมเราไม่ทำที่เก็บของเนี่ยมีรายได้ขึ้นมา ก็เลยเป็นที่มาของร้านเฝอเล็กๆ ขึ้นมา

ทั้งนี้ หลังจากเปิดมาได้เพียง 2 เดือน ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด เริ่มจากแฟนคลับ หลังจากนั้น ก็เกิดการบอกกันแบบปากต่อปาก จากรสชาติที่ถูกใจสาวกแฟนคลับ และจากพื้นที่ร้านเล็ก ที่นั่งภายในร้านและที่จอดรถเริ่มไม่เพียงพอ ทำให้เราต้องย้ายร้านหาพื้นที่เปิดร้านที่มีพื้นที่รองรับลูกค้าได้มากขึ้น และ มีที่จอดรถเพียงพอ จนมาได้พื้นที่ ถนนกรุงเทพกรีฑา 8 แยก 12 ซึ่งเป็นบ้านเก่าอายุหลายสิบปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตไปแล้ว เจ้าของ ให้เช่าในราคาไม่แพง มีพื้นที่กว้างขวางสามารถวางโต๊ะได้กว่า 10 โต๊ะ และที่สำคัญ คือมีพื้นที่จอดรถได้หลายคัน




มั่นใจในรสชาติ สถานที่ตั้งไม่สำคัญ 

ทาง “อ๊อฟ” และ “นุนี” บอกว่า สถานที่เปิดร้านแม้ว่าหลายคนมองว่าอยู่ไกล แต่เขาทั้งสองมั่นใจในรสชาติ น้ำซุปที่เคี่ยวไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง การใส่ใจในทุกขั้นตอน การเลือกวัตถุดิบที่ดี ถ้าอาหารอร่อย สถานที่ไม่ได้สำคัญ เพราะทุกคนสามารถค้นหาในกูเกิลแมปได้ ก็มากินอาหารที่ร้านของทั้งสองคนได้ ซึ่งหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้จากการที่หลายคนยอมเดินทางมาจากต่างจังหวัดไกลๆ ทั้งชลบุรี ระยอง หรือ ภาคเหนือ ภาคใต้หลายจังหวัด เพื่อมากินเฝอของที่ร้านนี้

“จากร้านที่เรามองว่าใหญ่มากพอในวันนั้น รองรับลูกค้าได้อย่างที่เราต้องการ แต่วันนี้ ร้านเริ่มเล็กไป เพราะบางวันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ยังต้องมารอคิว  ซึ่งเป็นความสำเร็จเกินกว่าที่เราทั้งสองคนคาดการณ์ไว้มาก ลูกค้าให้การตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ และจากเดิมที่เราตั้งใจทำร้านเล็กๆ ทำกันแค่ 2 คน แต่วันนี้ต้องจ้างลูกจ้างมาช่วย เพราะทำกันเองไม่ทัน ซึ่งวันที่เราเคยขายได้มากที่สุดขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าขนาดชามที่เราจัดไว้ 200 ชุดหมด และในแต่วัน ทางเราต้องซื้อผักเพื่อเสิร์ฟลูกค้า กินกับเฝอ มากถึงวันละ 3,000 บาท ยังไม่รวมวัตถุดิบอื่นๆ ที่เราต้องซื้อสดใหม่ทุกวัน”




“นุนี” ตั้งใจทำ เพื่อให้คนไทยจดจำ “เฝอลาว” อร่อยที่สุด

“นุนี” บอกว่า ทุกขั้นตอน “นุนี” จะต้องเป็นคนปรุงและทำด้วยตัวเอง เราใส่ใจทุกขั้นตอนการทำเพื่อให้ได้เฝอในรสชาติที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน วัตถุดิบต้องสดและใหม่ทุกวัน เพราะเราเชื่อว่า เฝอของเราจะอร่อยได้ ไม่ได้แค่รสมือ แต่วัตถุดิบที่สดใหม่จะช่วยทำให้เฝอของเรามีรสชาติที่ดี หลังจากหลายคนได้ชิมเฝอของนุนี โดยเฉพาะลูกค้าจากสปป.ลาว ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยกว่า เฝอที่ สปป.ลาว เสียอีก หลายคนบอกว่าทำไม ไม่ไปเปิดที่ สปป.ลาว แต่ตอนนี้ นุนี ขอทำร้านในประเทศไทย ให้ดีก่อน ส่วนในอนาคตจะกลับไปเปิดที่ลาวหรือไม่ ก็คงเป็นเรื่องของอนาคต

สำหรับเฝอ ของ ร้านเฝอแซ่บหรอย by ลายพราง ทาง “นุนี” เธอจัดเต็มเหมือนกับการรับประทานที่ต้นตำรับที่ลาว ซึ่งเธอบอกว่า อาจจะมากกว่าเฝอที่ประเทศลาว ด้วย เพราะบางอย่าง เฝอที่ลาวไม่มี แต่ “นุนี” เธอจัดเต็มเพื่อให้คนไทย ที่ไม่เคยรับประทานเฝอได้จดจำเฝอ จากสปป.ลาว ว่าอร่อยขนาดไหน และทุกคนที่มาชิม ต่างก็มีความเห็นเดียวกัน คือ ไม่เคยกินเฝอที่ไหนอร่อยเท่าที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเฝอจากประเทศลาว หรือ เฝอในประเทศไทย ทุกคน บอกว่า เฝอ นุนี สะใภ้จากภาคใต้ คนนี้ ทำได้อร่อยที่สุด เธอการันตีด้วยยอดขายหลักหมื่นบาทต่อวัน


เมนูเสิร์ฟใน ร้านเฝอแซ่บหรอย by ลายพราง

ในส่วนของเมนูของ ร้านเฝอแซ่บหรอย by ลายพราง ประกอบด้วย เฝอหมู และเฝอเนื้อ ในราคาชามละ 100 บาท โดยทางร้านจะแยกหม้อน้ำซุป ซึ่งลูกค้าไม่ต้องกังวล ว่า รสชาติ เฝอหมู และ เฝอเนื้อ เหมือนกัน ร้านนี้เขาแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่ง “นุนี” บอกว่า ที่ต้องแยกหม้อชัดเจน ระหว่างหมูและเนื้อ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสความรสชาติของหมู และ รสชาติของเนื้ออย่างแท้จริง เพราะที่ผ่านมา เธอเคยไปกินก๋วยเตี๋ยว หรือ กินเฝอที่ลาว เขาไม่แยกน้ำซุป ทำให้เวลากินแยกไม่ออกว่าอันไหนเป็นเฝอหมู อันไหนเป็นเฝอเนื้อ รสชาติเหมือนกันไปหมด

นอกจากเฝอ ยังมี ตำต่อนมั่ว คนไทยจะรู้สึกว่า เหมือนตำผสมยำ หรือคนลาวจะเรียกว่า ตำเส้น หรือ ตำหมี่ เครื่องปรุงจะมีปลาร้า กะปิ หรือ น้ำปลา ส่วนผสมจะมีไก่ กับซีฟู้ด ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ปลา และอีกหนึ่งเมนู คือ ลวกจิ้มหมู และลวกจิ้มเนื้อ กินกับแจ่วส้ม หรือ แจ่วซีฟู้ด ส่วนของเฝอ นอกจากผักสดเสิร์ฟไม่อั้น แล้ว ทางร้านยังมีน้ำจิ้ม ที่คนลาวและคนเวียดนามต้องกินคู่กับเฝอ นั่น คือ กะปิ และ น้ำจิ้มถั่ว ซึ่งน้ำจิ้มถั่ว นุนี บอกว่าของเธอเป็นสูตรเด็ด ที่ใครมากินต่างก็ชื่นชอบ น้ำจิ้มถั่วของเธอ


จากทำเล่นๆ กลายมาเป็นธุรกิจสร้างครอบครัว
“อ๊อฟ” กล่าวถึง การตัดสินใจมาทำร้านเฝอในครั้งนี้ ว่า ตนเองตั้งใจว่าจะปูทางสร้างธุรกิจร้านเฝอนี้ เพื่อการสร้างครอบครัวในอนาคต วันนี้ เริ่มจากการเก็บเงินเพื่อแต่งงานก่อน และหลังจากนั้น ถ้ามีลูกมีครอบครัวธุรกิจนี้จะต้องต่อยอดไปถึงลูกๆ สร้างอนาคตให้กับลูก เพราะหลังจากเปิดมาได้ 1 ปี การตอบรับที่ดี ทำให้เรามั่นใจว่าธุรกิจนี้ ส่งต่อไปถึงลูกๆในอนาคตได้ โดยเราทั้งสองคนมีแผนที่จะขยายสาขา ในรูปแบบของแฟรนไชส์ เนื่องมาจากหลายคนที่มาชิม ก็อยากจะเปิดร้านแบบเรา บางคนก็มาขอซื้อสูตร บางคนก็มาขอซื้อแฟรนไชส์ ในระหว่างนี้ อยู่ในช่วงขั้นตอนการที่จะพัฒนาไปสู่การขายแฟรนไชส์ เพราะต้องมั่นใจว่า เมื่อลูกค้าซื้อแฟรนไชส์จากเราไปแล้ว สามารถทำและประสบความสำเร็จได้ เช่นเดียวกันกับเรา


หลายคนที่ไม่รู้จักทั้งสองคน วันนี้ แนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก ทั้งอ๊อฟ และ นุนี มาจากรายการดัง เทคมีเอาท์ไทยแลนด์ ซึ่ง “นุนี” ในช่วงที่อยู่ในรายการ ถือได้ว่าเป็นดาวเด่น เพราะด้วยความน่ารักในแบบฉบับของสาวลาว ทำให้พิธีกรชื่อดัง อย่าง “น้าเน็ก” ก็จะมาพูดคุยกับเธอในรายการบ่อยๆ "นุนี" มีอาชีพเป็นนางแบบ ได้รับการถ่ายทอดการทำอาหารมาจากครอบครัว 

ส่วน หนุ่มมาดเข้ม “อ๊อฟ” ยิ่งยศ ที่พิชิตใจสาวลาว คนนี้ได้ เขาเป็นหนุ่มใต้ มาจากครอบครัวทหาร ชื่นชอบอะไรที่เกี่ยวกับทหาร และเปิดร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับทหาร ชื่อว่า “ลายพราง” และชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซด์ ทั้งคู่ได้ตกลงปลงใจคบกันเป็นแฟน หมั้นหมายกันไว้แล้ว รอเข้าพิธีวิวาห์ เพราะด้วยความน่ารักของทั้งสองคน ทำให้เขาทั้งสองจะมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงก็ตาม

ติดต่อ FB:เฝอแซ่บหรอย by ลายพราง




* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *
SMEs manager






กำลังโหลดความคิดเห็น