xs
xsm
sm
md
lg

ยังชิล! ขบวนการขนแรงงานเถื่อนล่าสุด นย.จันทบุรีรวบอีก 16 รายแนวชายแดน

เผยแพร่:



จันทบุรี-  ยังชิล! ขบวนการขนแรงงานเถื่อน ล่าสุด นย.จันทบุรี รวบชาวกัมพูชา 16 ราย  พร้อมคนขับรถตู้ 2 คัน หลังนำเดินทางออกจากลพบุรีผ่านหลายจังหวัด ปลายทางตลาดผักกาด ด่านชายแดนจันทบุรี  ชาวบ้านงงเหตุใดผ่านสะดวกได้หลายพื้นที่

เช้ามืดวันนี้ (26 ธ.ค.) เรือโทวันชาติ พรหม​รักษา​ ผบ.ร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 541 ฐานคลองโป่งน้ำร้อน ซึ่งได้รับคำสั่งจาก นาวาเอกศราวุธ บุตรเสรีชัย หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  

ได้ควบคุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา​ 16 คนพร้อมคนขับรถตู้ขนแรงงานหมายเลขทะเบียน นข 2775 สระบุรี และหมายเลขทะเบียน นข 5157 มาทำการสอบสวน

หลังจากเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามนโยบายเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดย​ผิดกฎหมาย​ตลอด 24 ชั่วโมง ได้มีรถตู้ต้องสงสัย 2 คันขับตามกันมาด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้าไปยังตลาดผักกาด ซึ่งเป็นเขตติดต่อแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จึงเรียกให้หยุดรถ และทำการตรวจค้น


โดยคันแรกเป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 2775 สระบุรี ส่วน​คันที่ 2 เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 5157 ลพบุรี​ ซึ่งทั้ง 2 คันมีแรงงานต่างด้าว​ชาวกัมพูชาเป็นชาย 9 คน และหญิง 7 คน 

จากการสอบสวนทราบว่ารถทั้ง 2 คันได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก จ.ลพบุรี เดินทางผ่านมาทาง จ.นครนายก​ จ.ปราจีนบุรี​ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าสู่ จ.จันทบุรี โดยมีจุดหมายปลายทางที่ตลาดผักกาด ซึ่งเป็นเขตติดต่อตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.โป่งน้ำร้อน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย​


ทั้งนี้ ผู้​สื่อข่าว​รายงานเพิ่มเติมว่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ได้สร้างข้อสงสัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากว่า เหตุใดการขนแรงงานต่าวด้าวเข้าและออกในประเทศไทยจึงทำกันได้แบบสบายๆ และสามารถนำรถวิ่งผ่านได้หลายจังหวัด ทั้งที่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี​ได้ประกาศเอาจริงกับขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนเหล่านี้

และหากเจ้าหน้ารัฐในแต่ละพื้นที่ยังทำงานกันแบบหละหลวม เชื่อว่าการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทยคงไม่ได้ผลอย่างแน่นอน




กำลังโหลดความคิดเห็น