xs
xsm
sm
md
lg

“อัญชะลี” เฉลย “จบช่องสิบแปดไม่มีช่องสามสิบหก” คือไม่ได้ไปสักช่อง ไปอยู่ช่องขายของทีวีไดเร็ค

เผยแพร่:



โอ้วพระเจ้าจอร์จมันยอดมาก “จบช่องสิบแปดไม่มีช่องสามสิบหก” คือดีลล่มทั้งสองช่อง นิว 18 ไม่ได้ไป พีพีทีวีก็ไม่ได้ไป “อัญชะลี ไพรีรัก” เผยเอง 1 ก.พ.ออกทางยูทูป-เฟซบุ๊ก-ดาวเทียมช่อง 77 และวิทยุ ตรวจสอบผังช่องพีเอสไอ พบมันคือช่องขายของทีวีไดเร็ค

วันนี้ (13 ม.ค.) น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ผู้ประกาศข่าวสำนักข่าวท็อปนิวส์ ที่ก่อตั้งโดยนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Anchalee Paireerak ระบุว่า “รอคุณสนธิญาณแถลงรายละเอียดนะคะ คร่าวๆ คือ ออกอากาศเช้าตรู่วันที่ 1 ก.พ. ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งยูทูป เฟซบุ๊ก ดาวเทียมช่อง 77 และวิทยุ เริ่มด้วยรายการคุณสันติสุข (นายสันติสุข มะโรงศรี) ตามด้วยคุณธีระ (นายธีระ ธัญไพบูลย์) คุณกนก (นายกนก รัตน์วงศ์สกุล) คุณสถาพร (นายสถาพร เกื้อสกุล) คุณหมิว (น.ส.อุบลรัตน์ เถาว์น้อย) พี่ปอง (น.ส.อัญชะลี) จัดเที่ยงและเย็น #เราอยู่ในมือถือคุณ #เราอยู่ล้อมรอบตัวคุณ เราคือพลังแห่งการสื่อสาร เรานำเสนอข้อเท็จจริงที่ทุกคนต้องรู้ พบกัน 1 ก.พ. พบกับเราทุกแพลตฟอร์ม นี่คือจบช่องสิบแปดไม่มีช่องสามสิบหก เราจะเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนทุกชีวิตให้หยุดอยู่กับพวกเราที่โลกออนไลน์ แล้วพบกันในทุกแพลตฟอร์ม ขอบพระคุณช่องสิบแปดกับการเจรจามาราธอนที่จบแบบไม่จบแต่ยังเคารพกันอยู่ ขอบพระคุณคุณหมอประเสริฐ (นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ) ที่เมตตาแต่เวลาที่ให้มาไม่เพียงพอต่อการทำข่าว พบกัน 1 ก.พ. นะคะ ขอบพระคุณค่ะที่รอคอย และคอยชมพวกเรา ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน”


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับช่อง 77 ที่ น.ส.อัญชะลีกล่าวอ้าง จากการตรวจสอบเลขช่องรายการบนจานดาวเทียมพีเอสไอ พบว่าเป็นช่องทีวีไดเร็ค หมายเลข 10 เป็นช่องรายการแนะนำสินค้าของบริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) สถานีตั้งอยู่ที่ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทีมงานของนายสนธิญาณจะไปเริ่มรายการเป็นโทรทัศน์ดาวเทียม โดยไปใช้ช่องของทีวีไดเร็ก ออฟฟิศอยู่แถวๆ ลาดปลาเค้า หรือวัชรพล ตอนแรกว่าจะเริ่มวันที่ 18 ม.ค. แต่ไม่ทัน น่าจะเป็นสิ้นเดือนนี้ แต่นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ หนึ่งในทีมผู้ประกาศข่าวสำนักข่าวท็อปนิวส์ กล่าวในรายการบอกข่าวเล่าสิบ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมสุวรรณภูมิ อ้างว่าไม่ทราบ แต่ภายในวันสองวันนี้จะชัด เพราะมีการสมัครงานพอสมควร


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ทีมผู้ประกาศข่าวชุดของนายสนธิญาณลาออกจากสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีลาออกไปนั้น เมื่อปลายปี 2563 นายสนธิญาณได้เจรจาขอซื้อกิจการสถานีโทรทัศน์นิว 18 ของนางประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด มีการเจรจาหลายครั้ง โดยมีนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ช่องนิว 18 เป็นตัวกลาง แต่ไม่สำเร็จ จากนั้นในช่วงหลังปีใหม่ นายสนธิญาณให้ผู้ใหญ่ระดับสูงรายหนึ่งไปเจรจากับ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เพื่อขอเวลาทำรายการข่าว ทีแรก นพ.ปราเสริฐตอบรับ เนื่องจากสถานีขาดทุนสะสมมาตลอด โดยให้เวลาบางส่วน แต่นายสนธิญาณต้องการผลิตรายการข่าวทั้งหมด แต่เมื่อ นพ.ปราเสริฐแจ้งข่าวเป็นการภายใน ทำให้เกิดความไม่พอใจในกองบรรณาธิการข่าว ที่นำโดยนายเสถียร วิริยะพรรณพงศา บรรณาธิการบริหาร และขู่ว่าหากนายสนธิญาณมาจริงจะนำทีมลาออกแล้วกลับไปที่สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ที่มีนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ เป็นผู้อำนายการใหญ่ในขณะนี้ รวมทั้งนางกรุณา บัวคำศรี ผู้ดำเนินรายการรอบโลกเดลี่ ได้ร้องขอผู้บริหารสถานีว่าอย่านำทีมนายสนธิญาณเข้ามาร่วมงานเลย แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่สำเร็จ

สำหรับทีมผู้ประกาศข่าวสำนักข่าวท็อปนิวส์ ประกอบด้วย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก, นายสันติสุข มะโรงศรี, นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นายธีระ ธัญไพบูลย์, นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์, นายสถาพร เกื้อสกุล, น.ส.อุบลรัตน์ เถาว์น้อย และนายวุฒินันท์ นาฮิม


กำลังโหลดความคิดเห็น