xs
xsm
sm
md
lg

เงียบเหงา! สถานีรถไฟพัทยาเหลือผู้ใช้บริการไม่ถึง 10 คนต่อวัน

เผยแพร่:



ศูนย์ข่าวศรีราชา - เงียบเหงา! สถานีรถไฟพัทยาเหลือผู้ใช้บริการไม่ถึง 10 คนต่อวัน หลัง ศบค.ยกระดับพื้นที่เฝ้าระวังโควิด-19 เป็นสีน้ำตาลเข้ม ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องมีหนังสือเดินทางข้ามจังหวัด ด้านนายกเมืองพัทยา ยอมรับบ้านเมืองเงียบเหงาเพราะประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างดี

วันนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดโรคของโควิด-19 สูงสุดและอย่างเข้มงวด ทำให้จำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสถานีรถไฟแห่งนี้จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และเดิมได้เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ถึง 60 วัน

แต่เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 2 รฟท.ได้กำหนดนโยบายปรับลดการจองตั๋วล่วงหน้าได้เพียงเพียง 3 วันเท่านั้น ส่งผลให้ปริมาณผู้ใช้บริการลดน้อยลงจากเดิมที่เคยมีต่อวันประมาณ 50 คน ก็เหลือเพียงไม่ถึง 10 คนต่อวัน 

นายมนัส เล็กคุณา หัวหน้าสถานีรถไฟพัทยา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 2 รัฐบาลและการรถไฟแห่งประเทศได้มีนโยบายในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางสถานีได้กำหนดให้ผู้ที่จะใช้บริการโดยสารรถไฟต้องแสดงหนังสือรับรองการเดินทางข้ามเขตจังหวัดจากฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น มิเช่นนั้นไม่อนุญาตให้เดินทาง จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จำนวนผู้โดยสารลดลง



อย่างไรดี ในวันนี้สถานีรถไฟพัทยา ได้ปฏิบัติมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ทั้งการจัดทำระบบจุดคัดกรอง การเว้นระยะห่าง จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และจุดตรวจวัดอุณหภูมิของผู้มาใช้บริการ โดยให้ความสำคัญที่การแสดงหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด



นายกเมืองพัทยา ยอมรับบ้านเมืองเงียบเหงาเพราะประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมเข้ม

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ออกมายอมรับว่า ในวันนี้เมืองพัทยาเงียบเงาเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีการแชร์ภาพตุ๊กตาผีตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือจุดแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองพัทยาในโลกออนไลน์เพื่อสื่อถึงสภาพเมืองพัทยา ที่ในวันนี้ได้กลายเป็นเมืองร้างจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ซึ่งถือเป็นข้อเท็จจริงที่ปฏิเสธไม่ได้

กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากปัญหาเมืองร้างเพราะวิกฤตการณ์ด้านอื่นๆ แต่เป็นเพราะประชาชนให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.ที่แนะนำให้ประชาชนอยู่ในเคหสถาน หรือไม่อนุญาตให้ออกมานั่งทานอาหาร หรือดื่มกินตามสถานประกอบการหลังเวลา 22.00 น.เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้ถนนหนทางต่างๆ ไร้ยานยนต์ และผู้คนที่ออกมาเดินท่องเที่ยวเหมือนในอดีต

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามาตรการที่เข้มข้นของภาครัฐทั้งการเฝ้าระวัง ป้องกัน และการปฏิบัติงานเชิงรุกจะทำให้สถานการณ์เริ่มส่อเค้าดีขึ้นและมีประสิทธิภาพตามลำดับ โดยจะเห็นได้จากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเมืองพัทยา มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่องผิดกับในพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะเมืองศรีราชา ที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และยังเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ






กำลังโหลดความคิดเห็น