xs
xsm
sm
md
lg

ลพบุรีไม่พบผู้เชื้อโควิด-19 ติดต่อกัน 4 วันแล้ว

เผยแพร่:



ลพบุรี - ลพบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 4 รองเสธ.ทบ.ตรวจเยี่ยมพรุ่งนี้ สสอ.ท่าวุ้ง นำกำลังสาธารณสุขกว่า 50 คนลงพื้นที่ ม.3 ต.บ้านเบิก ตรวจกลุ่มเสี่ยงเป้าหมาย 550 คน ให้เสร็จภายในวันเดียว

วันนี้ (13 ม.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี พล.อ.ธิติชัย เธียนทอง รอง เสธ.ทหาร (1) พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดลพบุรี โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมให้การต้อนรับบรรยายสรุป หลังจากนั้น คณะได้เดินทางไปยังจุดคัดกรองบริเวณหน้าตู้ยามบางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยกำชับให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง ให้ตรวจผู้ที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะเรื่องของคนต่างด้าวอย่าให้ผ่านไปโดยเด็ดขาด

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวณิช สสจ.ลพบุรี กล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยง ที่เดินทางทางมาจากจุดเสี่ยงกักตัวอยู่ที่บ้านอย่างที่เคยปฏิบัติมาแล้ว เพราะเมื่อกักตัวอยู่ที่บ้านเชื้อก็แพร่กระจายกับคนในครอบครัวอย่างที่เกิดขึ้นในหมู่ 3 ต.บ้านเบิก ที่มีผู้ติดเชื้อในที่เดียวกันถึง 12 คน ถ้ามีผู้ที่มาจากกลุ่มเสี่ยงจะจัดที่กักตัว 14 วัน ในสถานที่ทางราชการจัดให้เท่านั้น

ในส่วนของสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดลพบุรี วันนี้ ที่ห้องประชุมพระปรางค์สามยอด ชั้นที่ 4 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ลพบุรี ซึ่งหลังจากที่มีผู้ป่วย สะสมจำนวน 20 รายมาแล้ว และในวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วไม่มีผู้ติดเชื้อขึ้นอีก โดยในอำเภอท่าวุ้ง ที่มีผู้ป่วย 17 ราย ยังคงมีมาตรการเข้มงวดในการเข้าออกพื้นที่เสี่ยงในอำเภอท่าวุ้งอยู่ และมีการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดที่จุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรอง เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันโควิด-19 รวม 35 จุด อย่างต่อเนื่อง

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอท่าวุ้ง เริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้น และในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ที่หมู่ที่ 3 ต.บ้านเบิก จะส่งเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข จำนวน 50 คน เข้าทำการตรวจหาเชื้อกับชาวบ้านหมู่ที่ 3 โดยมีเป้าหมาย 550 คน ให้แล้วเสร็จภาย ใน 1 วัน แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างดีที่สุด เพื่อที่จะได้ต่อสู้ไปด้วยกัน ให้ประเทศปลอดจาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระลอกนี้






กำลังโหลดความคิดเห็น