xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจบุกจับกลางดึก “นิว สิริชัย” นักศึกษา มธ. ผิด ม.112 นำตัวค้นหอพัก

เผยแพร่:



ตำรวจ สภ.คลองหลวง บุกจับกลางดึก “นิว สิริชัย” นักศึกษาธรรมศาสตร์ ในความผิด ม.112 นำตัวค้นหอพัก ในขณะที่หลอกล่อมวลชนไป ตชด.ภาค 1

วันที่ 13 ม.ค. 2564 เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จับกุมตัว นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหนึ่งในสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัย

โดยมีเพื่อนนักศึกษาจำนวนหนึ่ง เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เดินทางมาติดตามสถานการณ์หน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง โดยเพนกวินได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ปลุกระดมมวลชนให้มารวมตัวกัน พร้อมยืนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นมีรายงานว่า ตำรวจได้ทำการหลอกล่อว่า นายสิริชัย ถูกนำตัวไปยัง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภาค 1) เพื่อให้กลุ่มมวลชนตามไปยัง ตชด.ภาค 1 ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้แอบพา นายสิริชัย ไปค้นหอพัก และนำตัวกลับ สภ.คลองหลวง

วันนี้ (14 ม.ค. 2564) นายสิริชัย จะถูกนำตัวไปยังศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาล ทางด้าน แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จึงได้ประกาศนัดรวมพล ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 08:00 น. เป็นต้นไป




กำลังโหลดความคิดเห็น