xs
xsm
sm
md
lg

ตามง้ออดีตแฟนสาวนักเรียน ม.5 ไม่สำเร็จ จ่อยิง 4 นัดซ้อนดับคาบ้าน

เผยแพร่:



ชุมพร - อดีตแฟนหนุ่มวัย 22 ปี จ่อยิงโหด 4 นัด นักเรียน ม.5 ดับคาบ้าน หลังตามง้อขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ หลังก่อเหตุมอบตัวต่อตำรวจ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (14 ม.ค.) พ.ต.ท.ลาภ คำภาพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.สวี ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงตาย ที่บ้านเลขที่ 18/3 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดร แก้วสุขศรี ผกก.สภ.สวี พ.ต.ท.สายันต์ จันทมาศ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง สว.สส. โดยมี พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด้วยพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลสวี และหน่วยอาสากู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ติดถนนสายปากแพรก-บ้านหนองพรหม ภายในโรงจอดรถติดกับตัวบ้านพบศพ ทราบชื่อคือ น.ส.ณัฐฐาพร บุญอยู่ หรือน้องอาย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสวีวิทยา สภาพนอนหงายเสียชีวิตข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ RYUKA สีเขียว ทะเบียน 1 กญ 2349 ชุมพร มีกุญแจเสียบคาไว้ และล้มพิงติดกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กฉ 6309 ชุมพร มีเลือดไหลนองพื้น โดยมีนายสนอง บุญอยู่ อายุ 43 ปี นางวาสนา บุญอยู่ อายุ 39 ปี พ่อและแม่ผู้ตาย และนางเนียบ เมืองงาม อายุ 67 ปี ผู้เป็นยายนั่งร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจด้วยความเสียใจ

จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.ณัฐฐาพร หรือน้องอาย ผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กกหูขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด แขนขวา 2 นัด รวม 4 นัด ใกล้ศพยังพบปลอกกระสุนตกเกลื่อนรวม 5 ปลอก และกระเป๋าผ้าแบบหิ้วขนาดเล็ก ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลสวีให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง
ขาด

นางเนียบ เมืองงาม อายุ 67 ปี ผู้เป็นยายน้องอาย ที่เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ณัฐฐาพร หลานสาวกำลังจะเอาการบ้านของน้องสาวคนเล็กไปให้แม่ที่ทำงานเพื่อให้แม่พาไปให้คุณครูที่โรงเรียน แต่ระหว่างที่น้องอาย เดินไปที่รถจักรยานยนต์ ได้เห็นอดีตแฟนของน้องอาย ซึ่งน้องอาย เคยบอกว่าเลิกรากันไปสักพักหนึ่งแล้ว มายืนพูดคุยคาดว่าน่าจะมาง้อขอคืนดี ซึ่งตนเองนั่งเย็บผ้าอยู่หน้าบ้าน ครู่ต่อมา น้องอาย ส่งเสียงร้องโวยวายและทำท่าจะวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่จากนั้นได้ยินเสียงปืน 2 นัด น้องอาย ล้มเสียชีวิตทันที ส่วนตนได้วิ่งหนีไปหาที่ปลอดภัยกลัวถูกตามมายิงปิดปาก เมื่อเสียงเงียบออกมาดูอดีตแฟนของน้องอาย ก็วิ่งหนีหายไปแล้ว และแจ้งตำรวจดังกล่าว


ต่อมา พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าคนร้าย คือ นายอนันตพงษ์ พรมพฤกษ์ หรือเจ๋ อายุ 22 ปี ชาว ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร ได้ขับรถจักรยารยนต์มาจอดไว้ในสวนปาล์มน้ำมันห่างจากหลังบ้านเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เพื่อมาดักซุ่มรอจนกระทั่งเห็นผู้ตายเดินมาเอารถจักรยานยนต์ข้างบ้าน จึงเดินเข้าไปหาแล้วพยายามพูดจาง้อขอคืนดีแต่ไม่เป็นผล จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น แล้ววิ่งไปขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ขับหลบหนีไป

จากนั้นช่วงสาย นายอนันตพงษ์ มือปืนโหดยิงอดีตแฟนนักเรียนสาวได้ติดต่อผ่านแชตไลน์ข้อความไปหานายธนชัย เมืองงาม หรือวิน อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย โดยบอกว่าที่ก่อเหตุเพราะต้องการไปเคลียร์และถามน้องอาย ว่าทำไมถึงได้บอกเลิกกับตน แต่ทางน้องอาย ไม่ยอมคืนดีด้วย และเห็นว่าน้องอาย ร้องตะโกนส่งเสียงดัง ทำให้ตกใจจึงยิงน้องอาย ตาย และตนเองกำลังจะไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับผิดในสิ่งที่ทำทุกอย่าง

กระทั่งตอนเที่ยง พ.ต.ท.ถิรเดช รอง ผกก.สส.สภ.สวี พร้อมกำลังควบคุมตัว นายอนันตพงษ์ พร้อมรถจักรยายนต์ยามาฮ่า มิโอ สีฟ้า ทะเบียน ขตน 166 ราชบุรี พาหนะในการก่อเหตุมาที่ห้องสืบสวน สภ.สวี โดยมีผู้เป็นยายติดตามมาด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ให้ก่อเหตุนั้นหลังยิงน้องอาย ตาย ช่วงหลบหนีได้นำไปโยนทิ้งคลองระห่างทาง ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างประสานหน่วยกู้ภัยงมค้นหา เพื่อเป็นของกลางก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น