xs
xsm
sm
md
lg

ลพบุรีปลอดผู้ติดเชื้อวันที่ 5 แล้ว คณะสงฆ์ จ.ลพบุรี มอบข้าวสาร อาหารแห้งให้แก่วัดที่เกิดผลกระทบโควิด-19

เผยแพร่:



ลพบุรี - ปลอดผู้ติดเชื้อวันที่ 5 แล้ว ด้าน คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี มอบข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคบริโภคแก่วัดที่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโควิด-19

หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง ได้รับผลกระทบจากการมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเกิดการแพร่เชื้อในวงกว้าง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มีคำสั่งควบคุมการเข้าออกพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเบิก เพื่อเข้าสู่กระบวนการและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ประชากร จำนวน 180 ครัวเรือน และวัดจำนวน 1 แห่ง คือ วัดบ้านเบิก ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 11 รูป ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

วันนี้ (14 ม.ค.) ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จ.ลพบุรี พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี มูลนิธิสามัคคีสงเคราะห์จังหวัดลพบุรี และมูลนิธิศาลลูกศร ได้ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 200 ชุด พร้อมปัจจัยบำรุงวัด จำนวน 10,000 บาท มามอบให้แก่ นายธเวช อยู่ประยงค์ กำนันตำบลบ้านเบิก และพระครูกันตธรรมารักษ์ เจ้าคณะตำบลบ้านเบิก เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ลูกบ้านครัวเรือนละ 1 ชุด และถวายแก่พระสงฆ์วัดบ้านเบิกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีได้ระดมทีมสอบสวนโรคกว่า 50 คน ลงพื้นที่ตำบลบ้านเบิก เพื่อทำการตรวจครั้งที่ 2 ในกลุ่มที่ตรวจแล้ว 550 คน เพื่อให้มีความมั่นใจว่าไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเบิก สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนชนในจังหวัดลพบุรี

นอกจากนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ยังได้ส่งทีมสอบสวนโรคตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเชิงรุกกับทุกกลุ่มที่ต้องสงสัยทั้ง 11 อำเภอ เพื่อเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับประชาชนอีกด้วย

เวลาต่อมา ที่ห้องพระปรางค์สามยอด มีการแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 โดยนายนิวัฒม์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดลพบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวันที่ 5 แล้ว ไม่มีการพบผู้ป่วยรายใหม่ มีผู้ป่วยสะสมยอดเดิม คือ 20 ราย และมีการกักตัวผู้ที่มาจากกลุ่มเสี่ยง สำหรับการเดินทางมาจากจังหวัดที่ควบคุมสูงสุดเข้มข้น 5 จังหวัด เข้ามายังลพบุรี ต้องมีหนังสือมาจากจังหวัดนั้น และมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ของทางราชการ และต้องกักตัว 14 วัน ส่วนจังหวัดที่ควบคุมสูงสุดอีก 22 จังหวัดไม่ต้องมีหนังสือ แต่ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ เฝ้าสังเกตอาการ จะเดินทางไปไหนต้องพกบัตรประชาชนไปด้วยเสมอ








กำลังโหลดความคิดเห็น