xs
xsm
sm
md
lg

สะพัดพะเยาดอดใช้โรงแรมติด ร.ร.อนุบาลดังกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด ทำครู-ผู้ปกครองผวาทั้งเมือง

เผยแพร่:



พะเยา - ส่อเป็นเรื่อง..กระแสข่าวสะพัดไวเหมือนไฟลามทุ่ง พบ จนท.สาธารณสุขเข้าประจำการโรงแรมดังติดโรงเรียนอนุบาลพะเยา คาดถูกแอบใช้เป็น LQ ทำครู-ผู้ปกครอง-เด็กนักเรียน ยันคนขับรถรับส่งเด็ก ผวากันทั้งเมือง


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยาได้กำหนดให้โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองพะเยาเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยไม่มีการประกาศต่อสาธารณะ รวมทั้งไม่มีการติดป้ายใดๆ นั้น

ล่าสุดเรื่องดังกล่าวกำลังกลายเป็นประเด็นปัญหาเมื่อมีคนพบว่ามีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปที่โรงแรมที่ตั้งติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยา ทำให้คาดกันว่ามีการใช้โรงแรมดังกล่าวเป็น Local quarantine

นายประจักษ์จิตร หาญสิริมาศ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอนุบาลพะเยา เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับทางจังหวัดฯ ที่ใช้โรงแรมมาเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากเป็นสถานที่ติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยา ที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมากรวมทั้งบุคลากรเกือบ 2 พันคน


“ที่ผ่านมาทางจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยาไม่เคยประกาศ หรือแจ้งต่อสาธารณชนว่าโรงแรมดังกล่าวเป็นสถานที่กักตัวแต่อย่างใด เรามารู้เนื่องจากมีผู้ปกครองพบเห็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาที่โรงแรมดังกล่าว จึงอยากให้ย้ายสถานที่กักตัวให้ห่างจากชุมชน หรือโรงเรียน เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของเด็กนักเรียนด้วย”

ด้านผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆ ที่ขับรถรับส่งนักเรียนไม่ทราบมาก่อนว่าโรงแรมดังกล่าวถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะไม่มีป้าย หรือสัญลักษณ์แสดงให้ทราบว่าเป็นเขตกักกันแต่อย่างใด ทำให้มีนักเรียนหลายรายเข้าไปโรงแรมเพื่อใช้ห้องน้ำ และรถตู้หลายรายก็ไปอยู่ลานจอดรถของโรงแรม เพื่อรอนักเรียนขึ้นรถ

“อยากวิงวอนให้จังหวัดเปลี่ยนสถานที่แห่งใหม่ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมา อยากถามว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบนักเรียนกว่า 2,000 คน และผู้ประกอบการรถตู้อีกจำนวนมากใครจะเป็นคนเยียวยา”


ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลพะเยาได้นัดผู้ปกครองเข้าหารือถึงกรณีดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) เวลา 10.00 น. เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะลุกลามขึ้นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น