xs
xsm
sm
md
lg

รองผู้ว่าฯ พะเยา สยบดรามาเปิด รร.ติดโรงเรียนกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด ลั่นระบาดวันไหนพร้อมพิจารณาตัวเอง

เผยแพร่:



พะเยา - รองผู้ว่าฯ-สสจ.พะเยา เร่งทำความเข้าใจโรงเรียน-ผู้ปกครอง หลังเปิดโรงแรมกลางเมืองรั้วติด ร.ร.ดังเป็น Local quarantine กักตัวกลุ่มเสี่ยงติดโควิด ลั่นพร้อมพิจารณาตัวเองหากเป็นแหล่งแพร่ระบาด


วันนี้ (15 ม.ค. 64) นายชุติเดช มีจันทร์ และนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และ นพ.ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพะเยา และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมาร้องเรียนและวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้โรงแรมที่อยู่ติดกับโรงเรียนที่มีนักเรียนกว่า 2,000 คน เป็นสถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด หรือ local quarantine โดยที่ไม่มีการแจ้งรายละเอียด หรือสอบถามความเห็นผู้เกี่ยวข้อง

นายชุติเดชเปิดเผยว่า จังหวัดพะเยาได้ใช้โรงแรมพะเยานอร์ทเทิร์นเลค เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงสุดจริง เนื่องจากมีความพร้อมทั้งด้านที่พัก และระบบบำบัดน้ำ รวมทั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลด้วย ปัจจุบันมีกลุ่มเสี่ยงเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร แต่ยังไม่พบว่ามีอาการหรือติดเชื้อกักตัวอยู่ 4 ราย

“ตั้งแต่ใช้โรงแรมดังกล่าวเป็น Local quarantine มาเป็นเวลา 1 ปี ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวแต่อย่างใด หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวเราพร้อมพิจารณาตัวเองทันที”


ด้านนายพินิจกล่าวว่า ขอยืนยันว่าทางภาครัฐมีมาตรการควบคุมและดูแลโรงแรมดังกล่าวอย่างเข้มงวดตั้งแต่แรกรับผู้มีความเสี่ยงสูงเข้าโรงแรมจนถึงวันครบกำหนด 14 วัน โดยบุคคลที่เข้ามากักตัวไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ เป็นเพียงผู้มีความเสี่ยงเท่านั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาอาจจะประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึงไปบ้าง จากนี้จะเร่งทำความเข้าใจกับทางโรงเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนรอบข้างต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้ให้ทางโรงแรมปิดกั้นลานจอดรถที่นักเรียนเดิมาขึ้นรถในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนขึ้นมาใหม่ให้สะดวกสำหรับผู้ปกครองที่มารับส่งนักเรียน

ด้านนายสาคร ธราดิสร ผู้บริหารโรงแรมพะเยานอร์เทิร์นเลค เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ใช้โรงแรมของตนเป็นสถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงมาตั้งแต่การระบาดรอบแรกจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งทางโรงแรมมีมาตรการดูแลอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะโซนดูแลผู้มีความเสี่ยงสูงจะมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขมาประจำการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการวัดไข้ และการรับประทานอาหาร ที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยส่งให้ตลอด 3 มื้อ โดยไม่มีการสัมผัสตัวผู้มีความเสี่ยงสูงแต่อย่างใด

ด้านโรงเรียนอนุบาลพะเยาได้ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองให้งดรับส่งนักเรียน บริเวณตามแนวถนนที่ใกล้เคียงโรงแรมพะเยานอร์ทเทิร์นเลค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 เป็นต้นไปอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น