xs
xsm
sm
md
lg

“บิลลี่” ตกงาน ต้องเปลี่ยนอาชีพใหม่ ก่อนบอกรักเมีย แต่งครบ 10 ปี

เผยแพร่:



สำหรับช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 แบบนี้แน่นอนว่าเดือดร้อนกันทุกคน อาจจะมีมากน้อยต่างกันไป แต่สำหรับอาชีพนักร้องน่าจะเป็นอีกอาชีพที่กระทบหนักที่สุด เพราะร้านอาหาร - ผับปิดหมด งดจัดคอนเสิร์ต

ซึ่งสำหรับนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง “บิลลี่ โอแกน” ก็ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวยาวเหยียด ว่าตอนนี้แม้จะไม่มีงานร้องเพลง แต่ก็ยังมีงานแสดงให้พอมีรายได้บ้างประปราย จึงต้องทำอาชีพเสริม โดยการขายเบอร์เกอร์

“อะไรๆ มันก็ไม่แน่นอนในโลกนี้ หลายๆ อาชีพต้องตกงาน ตั้งแต่โควิดมาปีที่แล้ว รวมถึงนักดนตรีอย่างพวกเราด้วย การเปลี่ยนแปลงมันไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าใครยังหวังว่ามันจะเหมือนเดิมหลังจากนี้ไม่นานก็ขอบอกว่า ท่านกำลังคิดผิด เพราะมันไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว ลุงก็เลยเริ่มเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต เริ่มทำอาชีพใหม่ คือการหันมาทำอาหารขายนี่แหละส่วนการร้องเพลงอาจจะต้องกลายเป็นงานอดิเรก หรือร้องเล่นๆแล้วไลฟ์ดูกันสนุกๆ กันไปอีกนาน เพราะโควิดคงไม่ไปง่ายๆ

เกมส์นี้มันใหญ่เกินกว่าใครจะคาดคิด แต่โควิด ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษย์ไปตลอดกาล ไม่ต้องคิดมากนะทุกคน ใช้ชีวิตให้มันง่ายๆ ก็แล้วกัน มีข้าวกิน มีที่ให้นอน มีงานให้ทำ (ถ้าไม่เลือกมาก หนักเอาเบาสู้นะ) แล้วก็บ่นให้มันน้อยๆ หน่อย บ่นในใจก็พอ มองโลกในแง่ดี ออกกำลังกายบ้าง คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองบ้าง แล้วก็อย่าคิดว่าเราเป็นอะไรที่สำคัญ สวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญ ตามกำลังของเรา แค่นี้แหละ มันยากไปมั้ย ก็ไปคิดเอง ส่วนลุงก็เงี้ยแหละ แก่แล้ว บางทีก็เพ้อเจ้อ อย่าถือสานะ แค่อยู่ไปได้วันๆ ก็มีความสุขแล้ว 😜

(ปล : 1.เบอร์เกอร์ลุงใช้ผักออร์แกนิคนะจะบอกให้ 2.อาทิตย์หน้าจะมีสปาเกตตี้ และหมูแดดเดียว) ขอบคุณที่จะมาอุดหนุนลุงกัน กะลังทำไลน์อยู่ ทั้งข้อมูลและคิวอาร์โค้ด ไว้เสร็จแล้วจะลงให้ทราบกัน ไม่ไหวจะพิมพ์ตอบทุกคนอ่ะ รอแป๊บขนะ”

แต่ในภาวะตึงเครียดกับเศรษฐกิจและรายได้ที่หดหาย เจ้าตัวก็ยังมีมุมหวานกับภรรยา เพราะโพสต์ครบรอบแต่งงาน 10 ปีแบบเรียบง่าย

“เมื่อวานนี้ ลุงกับป้า ครบรอบ 10 ปีของวันแต่งงาน ไม่ได้จัดอะไรเป็นพิเศษ เพราะลุงก็ออกไปทำงาน ป้าก็ติดอบรมออนไลน์ทั้งวัน ไหนจะโควิดด้วย พอเลิกงานหกโมงเย็นลุงก็พยายามจะหาร้านจัดดอกไม้ แต่มันคงเย็นไปแล้ว ร้านปิด โชคยังดีลุงได้ดอกไม้ในตลาด แล้ววิ่งไปร้านเครื่องเขียน ซื้อกระดาษเงาๆ สีเงิน โบและริบบิ้นได้ เจ้าของร้านก็ใจดี ช่วยลุงติดสก็อตเทป แบบประมาณทำช่อเองหยั่งงั้นแหละ สุดท้ายก็ได้ช่อดอกไม้มาฝากป้าที่บ้าน และฉลองด้วยทานข้าวกล่องที่ลุงเอากลับมาจากกองถ่าย กับข้าวอะไรก็ได้ กินกับคนที่เรารักแล้วก็ อร้อย อร่อย แฮ่ เล่าเสียยืดยาว เพื่อจะลงท้ายว่า........... 💞 ขอบคุณป้า ที่รักและอยู่ด้วยกันมาจนถึงวันนี้ก็สิบปีแล้ว ลุงก็ขออยู่ดูแลกันจนถึงที่สุดตลอดไป ไอเลิ้ฟยู😍”


















กำลังโหลดความคิดเห็น