xs
xsm
sm
md
lg

"หมอทวีศิลป์" จี้แรงงานผิดกม. ลงทะเบียนออนไลน์ขออยู่ในไทยต่อ ขอคนค้าแรงงานเถื่อนหยุดเด็ดขาด ชี้ได้ไม่คุ้มเสียทำชาติสูญนับหมื่นล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศบค.เรียกด่วนแรงงานผิดกฎหมาย ลงทะเบียนออนไลน์ขออยู่ในไทย ตั้งแต่วันนี้-13 ก.พ. ก่อนคุมเข้ม วอนนายจ้างนำเข้าสู่ระบบด่วน อนุญาตให้อยู่ต่อ ไม่ต้องหลบหนี แต่ไม่ต้องเอาเข้ามาเพิ่ม

วันนี้ (17 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งระบุว่า มีการประมาณการตัวเลขแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติหลัก คือ เมียนมา กัมพูชา ลาว ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายประมาณ จำนวน 2.5 ล้านคน และไม่ถูกกฎหมายประมาณ 5 แสนคน ที่มีทั้งมีนายจ้างและไม่มีนายจ้าง จึงอาจจะเข้าไม่ถึงกระบวนการดูแลที่ดีพอ มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงได้ผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายซึ่งเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ขอให้ไปขึ้นทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม-13 กุมภาพันธ์ 2564 

“ผมขอแจ้งผู้เป็นเจ้าของแรงงานเพื่อนำเขาเข้าสู่ระบบโดยด่วน โดยจะอนุญาตให้อยู่ต่อ ไม่ต้องหลบหนี แต่ขอร้องไม่ต้องเอาเข้ามาเพิ่ม อย่าทำเด็ดขาด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญสูงสุด กลไกกระบวนการค้ามนุษย์ของอย่าทำเด็ดขาด พวกสีเทาสีดำทั้งหลายล้วนแล้วแต่นำมาซึ่งโรค สูญเสียมากมาย ท่านได้ประโยชน์หัวละหลักพันหลักหมื่น แต่ประเทศชาติเสียหายเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน กระทบกับคนอีก 60 กว่าล้านคน” โฆษก ศบค. กล่าว

ห้ามเด็ดขาด!!

กระบวนการค้ามนุษย์ สีเทา สีดำ

ล้วนแต่นำพามาซึ่งโรคและการสูญเสียมากมาย

ท่านได้ประโยชน์ไม่มาก หลักพัน...Posted by ศูนย์ข้อมูล COVID-19 on Sunday, January 17, 2021

กำลังโหลดความคิดเห็น