xs
xsm
sm
md
lg

เจอรวดเดียว 3 ราย! “พัทลุง” ไข่แตกตรวจพบแรงงานชาวพม่า 2 ลาว 1 ติดเชื้อโควิด-19

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พัทลุง - “พัทลุง” ไข่แตก! หลังคณะกรรมการโรคลุยตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง โดยพบแรงงานชายชาวพม่า 2 ราย หญิงชาวลาวอีก 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังรักษาพื้นที่การระบาดระลอก 2 มาได้นานหลายวัน ล่าสุดในวันนี้ (17 ม.ค.) ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ จ.พัทลุง เพิ่มเพิ่มเป็นจังหวัดที่ 61 โดยมีการพบจากการลงพื้นที่ของคณะกรรมการของโรค ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เป็นแรงงานชายชาวพม่า 2 ราย และแรงงานสาวชาวลาว 1 ราย ที่ทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง โดยทั้ง 3 คนได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวานนี้ และมีการแถลงข่าวจากส่วนกลางในการพบเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

ขณะที่ศูนย์ควบคุมการระบาดของโรคในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ยังไม่ได้มีการแถลงข่าว หรือเปิดเผยรายละเอียดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าว เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับทราบ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวยังคงสับสน และตื่นกลัว โดยเฉพาะกับร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และห้างใหญ่ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

อย่างเช่นแม่ค้าขายข้าวแกง ในพื้นที่ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เผยว่า หลังมีการแถลงข่าวต่างก็วิตกไปตามๆ กัน เนื่องจากระลอกแรกเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น มาระลอก 2 อีก จึงอยากให้ทางจังหวัดรีบออกมาแถลงข่าว และให้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมกับเปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าว เพื่อที่จะได้ปรับตัวรับสถานการณ์ และป้องกันตนเอง

ส่วนที่โรงพยาบาลบางแก้ว ในวันนี้ได้มีการตั้งจุดคัดแยก และคัดกรองแรงงานต่างด้าว โดยมีการเก็บตัวอย่างไปพิสูจน์เพิ่มเติมอีกกว่า 20 ราย ทั้งของแรงงานต่างด้าว และผู้ใกล้ชิด เพื่อรองรับการติดเชื้อรายใหม่ขึ้น พร้อมทั้งได้ตั้งทีมสอบสวนโรค เร่งลงพื้นที่เพื่อสอบหาไทม์ไลน์ของการติดเชื้อต่อไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น