xs
xsm
sm
md
lg

สงขลาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ซึ่งเป็นชุดเดียวกับกลุ่มที่พบล่าสุดซึ่งกลับจากมาเลย์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - พบนักโทษไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับที่พบเมื่อวานนี้ 3 คน ทำให้ยอดสะสมของ จ.สงขลา เพิ่มเป็น 7 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดการเดินทางเข้าออกชายแดนไทย-มาเลเซีย

วันนี้ (18 ม.ค.) สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสงขลา ในวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มเติมอีก 2 คน เป็นคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นเพศชาย อายุ 32 ปี กับ 38 ปี ซึ่งเป็นนักโทษ โดยเป็นกลุ่มเดียวกับคนไทยชุดเมื่อวานนี้ที่ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ไปแล้ว 3 คน จากจำนวนคนไทยที่เดินทางกลับมาพร้อมกันจำนวนทั้งหมด 33 คน ซึ่งเป็นชุดสุดท้ายก่อนมาเลเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน

และแม้ว่าจะพบคนไทยที่เดินทางกลับจากมาเลเซียและป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น แต่ยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะคนไทยเหล่านี้ได้เดินทางเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดก็ถูกกักตัวและพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ทำให้ขณะนี้จังหวัดสงขลามียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 7 ราย แยกเป็นติดเชื้อในประเทศ 2 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียขณะนี้ ได้มีการคุมเข้มพื้นที่เข้าออกด่านพรมแดน ทั้งในส่วนของกลุ่มคนขับรถขนส่งสินค้าที่เข้าออกทั้ง 2 ประเทศ และพื้นที่ตามรั้วชายแดนไทย-มาเลเซียที่เป็นช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าว รวมถึงคนไทยที่อาจจะลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย










กำลังโหลดความคิดเห็น