xs
xsm
sm
md
lg

นอนคุกยาว “เสี่ยโป้-ครอบครัว” วืดประกันอีก ศาลชี้ทำเป็นเครือข่ายผิดศีลธรรม-กระทบเศรษฐกิจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องไม่ให้ประกัน “เสี่ยโป้-ครอบครัว” รวม 4 คน คดีพนันออนไลน์ ระบุการกระทำมีลักษณะเป็นเครือข่าย ขัดต่อศีลธรรมและกระทบเศรษฐกิจประเทศ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (23 ก.พ.) มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาที่ 1, น.ส.จุฑามาศ จันที ภรรยา, นายพุทธรักษ์ ชัชอานนท์ พี่ชาย และ น.ส.พลอยพิชชา ปิดุลัง พี่สะใภ้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 2-4

คดีที่ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ชุดหนุมาน จับกุมในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันฯ และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ”

ปรากฏว่าวันเดียวกันศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1-4 โดยพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีที่ศาลอุทธรณ์เคยไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 ในระหว่างสอบสวนมาแล้ว และเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 ในระหว่างสอบสวน

สำหรับผู้ต้องหาที่ 2-4 การกระทำที่ผู้ต้องหาที่ 2-4 ถูกกล่าวหามีลักษณะขัดต่อศีลธรรมอันดีและมีลักษณะเครือข่ายเป็นขบวนการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม หากอนุญาตให้ปล่อยชั่คราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 2-4 จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลัฐาน กรณียังไม่สมควรปล่อยชั่วคราวในชั้นนี้ คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างสอบสวนชอบแล้ว ให้ยกคำร้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น