xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป้อม” โยน คกก.ฟัน ส.ส.ดาวฤกษ์ พปชร.ไม่เกี่ยวรูป “บิ๊กแป๊ะ” ที่ทำการเก่า สั่งไม่รุนแรงชาวบางกลอย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“ประวิตร” กำชับ จนท.ไม่ใช้ความรุนแรง เน้นเจรจาชาวบ้านบางกลอย โยน คกก.สอบ ส.ส.ดาวฤกษ์ตัดสินใจลงดาบหนัก-เบา ปัดตึกเก่า พปชร.ไม่เกี่ยวพรรค หลังโผล่ติดภาพ “จักรทิพย์”

วันนี้ (23 ก.พ.) เวลา 13.21 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าไปนำตัวกลุ่มชาติพันธุ์บ้านบางกลอย จ.เพชรบุรี ลงมาจากพื้นที่บ้านบางกลอยบนว่า กำลังแก้ไขอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเพื่อจะให้ลงมาให้หมดเพราะมีการเผาพื้นที่ แต่ไม่เป็นอะไรกำลังแก้ไขอยู่

เมื่อถามว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้กำชับหรือไม่ว่าไม่ให้ใช้ความรุนแรง เพราะมีการไปอุ้มตัวลงมา พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขาไม่ใช้ความรุนแรงใช้แต่การเจรจา

พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความจำเป็นของพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องนัดรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อพูดคุยกันหรือไม่ หลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า แล้วติดโควิด-19 หรือไม่ รอให้โควิด-19 ชัดเจนก่อน

เมื่อถามว่ากลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ได้ติดต่อมาหาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทำไมต้องมาติดต่อตน เมื่อถามย้ำว่าแต่กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ได้โทรศัพท์มาหาแล้วแต่ท่านไม่รับสาย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า มีคณะกรรมการตรวจสอบอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่าบทลงโทษขั้นต่ำสุดและขั้นสูงสุดเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ให้คณะกรรมการตรวจสอบเสนอมา

เมื่อถามต่อกรณีมีการติดตั้งป้ายรูปภาพ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.พร้อมสโลแกน ที่ตึกที่ทำการเก่าของพรรค พปชร.พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ดูเอาเอง ต้องไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์เอาเองว่าเป็นอย่างไร มาถามอะไรตน และตึกที่ทำการพรรคเก่าก็ไม่เกี่ยวกับพรรค พปชร.แล้ว

เมื่อถามอีกว่าจะไม่ส่งใครลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่ส่ายหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น