xs
xsm
sm
md
lg

เจออีกแล้ว “มุกเมโล” พ่อครัวเมืองพัทยาครอบครองกว่า 10 ปีไม่รู้มีค่า ส่งตรวจเป็นของแท้หนัก 90 กะรัต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวศรีราชา - เจออีกแล้ว “ไข่มุกเมโล” คราวนี้คนโชคดีเป็นพ่อครัวรุ่นใหญ่ในเมืองพัทยา บอกครอบครองนานนับ 10 ปี ไม่รู้เป็นของมีค่า หายาก แต่เมื่อเจอข่าวพบมุกแพงที่แหลมฉบัง จึงนำลงจากหิ้งพระส่งตรวจสอบทราบผลแทบลมจับ ยืนยันของแท้ 100% คราวนี้หนักมากถึง 90 กะรัต

จากกรณีที่มีหนุ่มเพชรบูรณ์วัย 40 ปี ยึดอาชีพขับหัวลากในเขตแหลมฉบัง จ.ชลบุรี พบ “มุกเมโล” แท้ 100% มูลค่านับล้านบาทหลังพาครอบครัวเดินทางไปเลือกซื้ออาหารทะเลสดจากตลาดสะพานปลาแหลมฉบัง โดยได้ซื้อหอยกระโจงโดงเหลืองในราคาตัวละ 50 บาทจากร้าน “เรือเฮงวารี” กลับมาต้มกิน จนได้พบมุกสีส้มหายากและกลายเป็นผู้โชคดียิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เพียงชั่วข้ามคืนนั้น

วันนี้ (23 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีผู้พบ “มุกเมโล” อีกหนึ่งราย ที่ได้รับการยืนยันจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ว่าเป็น “ไข่มุกเมโล” ของแท้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในหอยหายาก 100% ที่สำคัญยังมีน้ำหนักมากถึง 90.10 กะรัต และศูนย์วิจัยฯ ยังได้ออกใบรับรองมาให้เป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ผู้ครอบครองมุกหายากเม็ดนี้ยังได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำไปเก็บรักษาไว้ในตู้เซฟของธนาคารแห่งหนึ่งทันที


ทราบชื่อผู้โชคดีคือ นายปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี ซึ่งกล่าวว่าตนเองได้พบไข่มุกสีส้มขนาดใหญ่ตั้งแต่เมื่อปี 2554 เนื่องจากมีอาชีพเป็นพ่อครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่งและได้ไปซื้อหอยกระโจงโดง ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อนำมาทำอาหารทานที่บ้าน แต่เมื่อแกะหอยออกดูก็พบเม็ดคล้ายลูกหินกลมสีส้มส่องประกาย

“เบื้องต้น คิดแค่เพียงว่าน่าเป็นลูกตะกั่วที่คนขายหอยนำมาใส่ไว้เพื่อถ่วงน้ำหนักให้หอยมีน้ำหนักมากขึ้นโดยไม่รู้ว่าเป็นของมีค่าและหายาก แต่ก็ได้เก็บรักษาไว้บนหิ้งพระนานถึง 10 ปี กระทั่งเห็นข่าวเรื่องไข่มุกเมโลบ่อยๆ ก็เลยเอามาตรวจหาข้อมูลดู ก่อนจะตัดสินใจนำไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ จนได้รับการรับรองพร้อมออกใบยืนยันว่าเป็นของจริง”


นายปฏิพัทธ์ ยังบอกอีกว่า หลังได้ใบรับรองก็รีบเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนจะนำไปเก็บไว้ที่เซฟของธนาคาร โดย “ไข่มุกเมโล” เม็ดนี้มีคนติดต่อขอซื้อแล้วแต่ยังไม่ได้มีการตกลงราคา

ทั้งนี้ หากมีการตกลงราคาซื้อขายเช่นไร ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบทันที




กำลังโหลดความคิดเห็น