xs
xsm
sm
md
lg

สุดเศร้า! ชาวเน็ตอาลัย “น้องเบอรี่” เด็กหญิงวัย 13 เสียชีวิตจากการช่วยทำแนวกันไฟป่าบนดอยแม่แจ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เพจ “WEVO สื่ออาสา” โพสต์เหตุการณ์สุดเศร้าของน้องเบอรี่ หรือ ด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตจากการช่วยทำแนวกันไฟป่าร่วมบนดอย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยทีมแพทย์ได้ระบุว่า น้องเบอรี่เสียชีวิตจากภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดฝอย

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เพจ “WEVO สื่ออาสา” โพสต์อาลัยการจากไปของน้องเบอรี่ หรือ ด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หนึ่งในจิตอาสาช่วยทำแนวกันไฟป่าร่วมกับทางชุมชน แต่ต้องมาเสียชีวิตในที่สุด ระบุข้อความว่า นายอุดร อนุสรณ์พนา อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนในฐานะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแม่แฮ ได้มีโครงการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาจร จะไปทำแนวกันไฟป่าในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านแม่แฮ ซึ่งชาวบ้านทุกคนก็จะเดินทางไปด้วยมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

เมื่อน้องเบอรี่ลูกสาวทราบข่าว จึงได้ขอตามตนไปด้วย แต่ขณะที่ทำแนวกันไฟนั้นได้แบ่งเส้นทางกันทำแนวกันไฟ โดยน้องเบอรี่ก็อยู่กับกับกลุ่มเพื่อนและน้า ซึ่งเวลาประมาณ 10.00-11.00 น. น้องเบอรี่บ่นว่าปวดศีรษะมาก แล้วน้าพยายามโทร.หาตน แต่ตนไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ เพราะใช้เครื่องเป่าลมอยู่ เมื่อทำแนวกันไฟเสร็จก็ได้กลับมาบ้าน พบลูกสาวมีอาการหน้าซีด ไม่พูดไม่จา จึงได้เรียกรถพยาบาลนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาลสันป่าตอง ก่อนจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ก.พ. เวลา 15.05 น. โดยทีมแพทย์ได้ระบุว่า น้องเบอรี่เสียชีวิตจากภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดฝอย

หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้นำศพน้องมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักในหมู่บ้านแม่แฮน้อย หมู่ 3 โดยภายในงานศพทางครอบครัวได้มีการจัดบอร์ดไว้อาลัยนำรูปถ่ายน้องมาติดไว้ ขณะที่ นายบุญลือ ธรรมมาธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้นำพวงหรีดไปวางและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ได้สูญเสียลูกสาวไป นายบุญลือ ธรรมมาธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากหลังทางอำเภอทราบข่าว ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต เพราะ นายอุดร อนุสรณ์พนา นั้น เป็นลูกน้องของตนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทางอำเภอต้องมีการดูแลอยู่แล้วประกอบกับน้องเข้าไปร่วมทำแนวกันไฟ ซึ่งเป็นจิตอาสาของหมู่บ้านทางอำเภอต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษด้วย

สำหรับศพของ ด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี หรือ น้องเบอรี่ ทางครอบครัวจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่สุสานบ้านแม่แฮเหนือ

กำลังโหลดความคิดเห็น