xs
xsm
sm
md
lg

ป.จับผู้รับเหมาใจบาป ตุ๋นเงินบูรณะวัด 2.5 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



MGR Online - ตำรวจกองปราบปรามตามรวบผู้รับเหมาใจบาป อ้างรู้จักบิ๊กข้าราชการ ก่อนหลอกเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่รับเหมาบูรณะวัด 2.5 ล้าน แล้วเชิดเงินหนีหาย

วันนี้ (24 ก.พ.) ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายคเชนทร์ สุธาพจน์ อายุ 54 ปี ตามหมายจับของศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 246/2562 ลงวันที่ 27 พ.ค. 62 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่บริเวณตลาดย่านสายไหม กทม. 

ทั้งนี้ นายคเชนทร์ทำทีตีสนิทหลวงอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากวัดกำลังจะบูรณะปฏิสังขรณ์ โดยผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเป็นคนบ้านเดียวกับเจ้าอาวาส และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดหนึ่ง รู้จักสนิทสนมกับคนมีชื่อเสียงและข้าราชการระดับสูงหลายคนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะเสนอขอรับเหมางานบูรณะปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งวัดหลงเชื่อตกลงว่าจ้างเป็นเงิน 2,500,000 บาท เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินค่าจ้างก็หนีหายไปโดยไม่ดำเนินการตามที่ตกลง เจ้าอาวาสพร้อมคณะกรรมการวัดจึงแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่สายไหม จึงไปจับกุมตัวไว้ได้ 

จากการสวนสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีต่อไป 
กำลังโหลดความคิดเห็น