xs
xsm
sm
md
lg

ปลื้มปีติ กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงานประชุมวิชาการ หลังจากที่ทรงงดพระราชกรณียกิจเนื่องจากทรงบาดเจ็บที่ข้อพระบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดงาน Thailand-Japan Student Science Fair 2020 รูปแบบออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศได้ชื่นชมพระบารมี กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเป็นทางการหลังจากที่ทรงพระประชวร บาดเจ็บที่ข้อพระบาททั้งข้างซ้ายและข้างขวา

วันนี้ (24 ก.พ.) เวลา 09.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม ทรงเปิดงานประชุม วิชาการ Thailand - Japan Student Science Fair 2020 (T - SSF 2020) แบบออนไลน์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศได้ชื่นชมพระบารมีสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทรงพระประชวร บาดเจ็บที่ข้อพระบาททั้งข้างซ้ายและข้างขวา และทรงรับการผ่าตัดรักษาข้อพระบาททั้งสองข้าง เมื่อวันพุธที่ 20 มกราคม พุทธศักราช 2564 ที่ผ่านมา และได้เสด็จกลับไปประทับ ณ วังสระปทุม เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์โดยคณะแพทย์ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกรณียกิจต่อไปอีกระยะหนึ่ง


สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จลง ณ ห้องประชุมวังสระปทุม ทรงเปิดงาน Thailand-Japan Student Science Fair 2020 ในรูปแบบออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบ โดยถ่ายทอดสดเพื่อสื่อสารกับนักเรียนและนักวิทยาศาสตร์ทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น เป็นการปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19

โอกาสนี้ มีพระราชดำรัสเปิดงานพร้อมกับได้ทอดพระเนตรพิธีเปิดแบบออนไลน์ และการแนะนำโรงเรียนที่ร่วมเสนอผลงาน โดยมีโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสถานที่หลักในการรับสัญญาณออนไลน์จากที่ต่างๆ ถ่ายทอดให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้รับชม มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี ผอ.สพม.ตรัง กระบี่ ดร.สุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง เข้าร่วมพิธีเปิดแบบออนไลน์

โดยกลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand-Japan Student Science Fair 2020 เป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ และศิลปวัฒนธรรม ผ่านการนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์และทำกิจกรรมภายใต้แนวคิด “Seeding Innovation through Fostering Thailand-Japan Youth Friendship” รวมทั้งเพื่อสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพสูงทางด้านวิทยศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

สำหรับกิจกรรมหลัก คือ การนำเสนอโครงงานวิชาคณิตศาสตร์ โครงงานฟิสิกส์ โครงงานวิทยาศาสตร์ กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลผ่านระบบออนไลน์ กิจกรรมศิลปวัฒนธรรม โดยผ่านการศึกษาดูงานเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 400 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารครู และนักเรียนจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น จำนวน 53 โรงเรียน


กำลังโหลดความคิดเห็น