xs
xsm
sm
md
lg

ถ่ายไว้หมดแล้ว! มอเตอร์เวย์เตรียมร่อนใบสั่ง ขับรถบนไหล่ทาง เปลี่ยนเลนเข้าจุดพักรถบางปะกง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เฟซบุ๊ก “ห้องข่าวมอเตอร์เวย์” เผยภาพจากกล้องซีซีทีวี ขับรถบนไหล่ทางและเปลี่ยนเลนกะทันหันเข้าศูนย์บริการทางหลวงบางปะกง ชาวเน็ตเสียงแตกมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อ้างช่วงเทศกาลวิ่งหน่อยก็ไม่ได้ และช่วงทางลงสะพานบางปะกงรถบรรทุกขับช้า

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เฟซบุ๊ก “ห้องข่าวมอเตอร์เวย์, Motorway Channel Thailand” ของกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจทางหลวง โดย สทล.1 กก.8 บก.ทล. ร่วมกับแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จะดำเนินการกวดขันวินัยจราจรต่อผู้ฝ่าฝืนเปลี่ยนช่องทางจราจร หรือฝ่าฝืนเส้นเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง และฝ่าฝืนขับรถบนไหล่ทาง บริเวณก่อนเข้าสถานที่บริการทางหลวงบางปะกง 1 และ 2 ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพ-มาบตาพุด) โดยใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดในการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืน (มาตรา 21 พ.ร.บ.จราจร ปรับไม่เกิน 1,000 บาท)”



โดยภาพที่นำมาเผยแพร่เป็นภาพรถยนต์จำนวนมากที่ฝ่าฝืนวิ่งบริเวณไหล่ทาง เหตุเกิดที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) หลักกิโลเมตรที่ 51+120 ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บันทึกไว้เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 15.51 น.ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของวันหยุดยาวเนื่องในวันมาฆบูชา และประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ สาเหตุเกิดจากรถที่ชะลอตัวก่อนเข้าสู่ศูนย์บริการทางหลวงบางปะกง ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร

อีกภาพหนึ่งเป็นภาพรถที่ฝ่าฝืนเส้นเครื่องหมายบนผิวจราจร (เปลี่ยนช่องการจราจร) บันทึกไว้เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 09.22 น. และ 09.35 น. โดยเป็นภาพที่รถกระบะ และรถเก๋งเปลี่ยนช่องจราจรกะทันหันเพื่อเข้าใช้บริการศูนย์บริการทางหลวงบางปะกง ทั้งที่ได้ตีเส้นจราจรไว้เป็นทางยาว และมีป้ายเตือนว่า “พื้นที่กวดขันวินัยจราจร” พร้อมสัญลักษณ์กล้องซีซีทีวี มีทั้งป้าย ห้ามรถวิ่งบนไหล่ทาง ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 1,000 บาท และป้ายห้ามเปลี่ยนช่องทางหรือฝ่าฝืนเส้นเครื่องหมายบนผิวจราจร ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าที่ฝ่าฝืนวิ่งบริเวณไหล่ทางมีเฉพาะตอนเทศกาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ควรยกเว้นบ้าง แต่ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งเห็นด้วยและให้ปรับเยอะๆ ส่วนกรณีเปลี่ยนช่องจราจรกะทันหันเพื่อเข้าใช้บริการศูนย์บริการทางหลวงบางปะกง ก็อ้างว่าแค่เปลี่ยนช่องจราจรนิดๆ หน่อยๆ ก็หาเรื่องปรับเงิน ส่วนฝั่งขาออกมุ่งหน้าชลบุรี เป็นทางลงจากสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง มีรถบรรทุกขับช้าอยู่ รถเล็กควรเข้าเลนซ้ายที่ 2 ได้ เป็นต้น










กำลังโหลดความคิดเห็น