xs
xsm
sm
md
lg

หัวหินน่าเป็นห่วง!! ผู้ว่าประจวบฯ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามหัวหิน รับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ประจวบคีรีขันธ์ - ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ปรับแผนรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ หลังพบตัวเลขการติดเชื้อที่อำเภอหัวหินจากสถานบันเทิงมายาผับยังพุ่ง เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามรับมือ

วันนี้ (7 เม.ย.) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่หัวหินวานนี้ (6 เม.ย.) จำนวน 6 ราย จากการสอบสวนโรคพบว่า มีความเชื่อมโยงจากคลัสเตอร์นนทบุรี โดยผู้สัมผัสใกล้ชิด ญาติและเพื่อนได้เดินทางไปสถานบันเทิงมายาผับ และร้านอาหารติ่งเกาหลี สาขาหัวหิน ซึ่งต่อมาพบว่าผลตรวจเชื้อเป็นบวก

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้แจ้งให้ประชาชนที่ไปใช้บริการสถานบันเทิงมายาผับ และร้านอาหารติ่งเกาหลี ไปรายงานตัวเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ล่าสุด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกประกาศปิดสถานบันเทิงมายาผับชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้ ได้ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่ เพื่อกวดขัน และเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19


นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ยังไม่กำหนดเขตสถานการณ์คงเดิม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่เป็นพื้นที่สีแดง ยอมรับว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น วันนี้ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อปรับแผน และวางมาตรการให้รัดกุม โดยเฉพาะอำเภอหัวหิน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประชาชนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ประกอบกับเป็นช่วงใกล้วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ยอมรับว่ามีความเป็นห่วง อยากให้สถานประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานบริการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย 100% เป็นต้น ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะต้องเข้มข้นมากขึ้น

สำหรับตอนนี้ยังต้องรอสรุปผลตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมมีการตรวจไปแล้วกว่า 1,000 ราย ซึ่งต้องรอผลแล็บ และการสอบสวนโรค ตรวจสอบไทม์ไลน์ให้ชัดเจน แต่พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มในวันนี้แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจำนวนเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามที่อำเภอหัวหินแล้ว โดยจะใช้โรงพยาบาลหัวหิน 5 ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลทับไต้ ห่างจากตัวเมืองหัวหินสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง มีอาคาร สถานที่พร้อมอยู่แล้ว หากมีตัวเลขเพิ่มก็สามารถเปิดทำการได้ทันที รวมทั้งหากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นจะมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากพื้นที่ใกล้เคียงมาสนับสนุนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดเพิ่มในระลอกใหม่ในครั้งนี้ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว
โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต่างติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่องหลังจากมีข่าวว่าหัวหิน นอกจาก 6 คนแล้ว ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีกมากน้อยอย่างไร

ในขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ตหลายแห่งมีกลุ่มลูกค้าจองเข้ามาแล้วช่วงสงกรานต์  และเมื่อเกิดการระบาดบางส่วนโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูล บางรายขอยกเลิกห้องพัก
กำลังโหลดความคิดเห็น