xs
xsm
sm
md
lg

โผล่ต่อเนื่อง! ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิดรายใหม่อีก 2 รวมเป็น 5 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงกรุงเทพฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ชัยภูมิ - สสจ.ชัยภูมิเผย จ.ชัยภูมิพบป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่โผล่อีก 2 ราย รวมเป็น 5 ราย รวมยอดสะสมระบาดระลอกใหม่ 13 ราย เผยผู้ติดเชื้อล่าสุดเป็นแม่และหลานชาย นร.วัย 14 ปีของสาวชัยภูมิทำงานสถานบันเทิงกรุงเทพฯ กลับมาบ้านเพื่อพาแม่ไป รพ. ก่อนกลับไปและตรวจพบติดเชื้อโควิด เร่งตรวจสอบเด็กทั้งโรงเรียนที่ใกล้ชิด นร.วัย 14 ปี

วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้วจำนวน 3 ราย เป็นรายที่ 9-10 ของ จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วย สองสามีภรรยาอาชีพค้าขายอยู่ในตลาด จ.ชัยภูมิ โดยสามีอายุ 57 ปี และ ภรรยาอายุ 59 ปี ทั้ง 2 รายติดเชื้อมาจากลูกชายเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และต่อมาตรวจพบติดเชื้อราย 3 เป็นเพศชายอายุ 44 ปี ที่เป็นเครือญาติใกล้ชิดกับผู้ป่วยสองสามีภรรยาดังกล่าว ทำให้ จ.ชัยภูมิมียอดผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่รวม 11 รายนั้น


ล่าสุดวันนี้ นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชัยภูมิ กล่าวว่า วันนี้ จ.ชัยภูมิพบมีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 2 ราย โดยเป็นการติดเชื้อสืบเนื่องจากหญิงชาว จ.ชัยภูมิ อายุ 28 ปี ไปทำงานในสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ กลับมาบ้านที่ ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพื่อพาแม่ที่ป่วยไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-3 เม.ย. 64 ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สสจ.ชัยภูมิจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดครอบครัวหญิงรายดังกล่าวที่มีประมาณ 10 ราย และล่าสุดพบว่าผู้เป็นแม่อายุ 59 ปี ของสาวรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 12 ของ จ.ชัยภูมิ อยู่ในเขต อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ และอีกรายเป็นเพศชาย อายุ 14 ปี พบติดเชื้อเป็นรายที่ 13 เป็นหลานชายของผู้ป่วยรายที่ 12 อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน และเป็นนักเรียนโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา อ.หนองบัวแดง ซึ่งจะต้องเร่งสอบสวนควบคุมโรคและตรวจหาบุคคลสัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะโรงเรียนที่เด็กผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 13 เรียนอยู่โดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้ ทำให้ จ.ชัยภูมิพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้ว 5 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่รวมเป็น 13 ราย จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ปีนี้ขอให้งดเล่นสาดน้ำหรือการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก ซึ่งจะเสี่ยงนำไปสู่การแพร่ระบาดในรอบ 3 ที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น