xs
xsm
sm
md
lg

แฟนมวยเศร้า! “นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ” ต้านมะเร็งไม่ไหว เสียชีวิตในวัย 48 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เกิดเรื่องเศร้าในแวดวงหมัดมวย “จอมยุทธ์เพียว” นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ สุดยอดมวยไทยฝีมือฉกาจ เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปี ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา


เมื่อเวลา 22.00น. วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ หรือเจ้าของฉายา “จอมยุทธ์เพียว” เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานหลายเดือน

สำหรับ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ถือเป็นสุดยอดนักมวยไทยชื่อดังที่โชว์ฝีไม้ลายมือเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอดีตแชมป์เวทีมวยลุมพินี 6 สมัย ในรุ่น 130 ปอนด์ ไม่มีใครสามารถมาแย่งบัลลังก์ได้จนต้องสละแชมป์ไป และยังมีดีกรีถึงอดีตแชมป์สภามวยไทยโลกอีกด้วย โดยมีค่าตัวการชกสูงสุดถึง 260,000 บาท

โดยเจ้าตัวเพิ่งเข้าพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ในระยะที่ 4 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้เวลานั้น นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ จะมีสภาพจิตใจที่แข็งแรง แต่สุดท้ายยื้อต่อไม่ไหว จากไปอย่างสงบในวัย 48 ปี


ประวัติ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก ชื่อเล่นเพียว เกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2516 ที่ตำบลจันทึกอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นน้องชายของ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยไทยชื่อดังซึ่งเสียชีวิตด้วยวัณโรคปอดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2559 ขณะอายุ 47 ปี

นำขบวน เริ่มอาชีพการชกมวย ด้วยการชกตาม นำพล ผู้เป็นพี่ชาย เคยแพ้น็อกยกแรก ในเวลาเพียง 33 วินาทีให้แก่ วังจั่นน้อย ส.พลังชัย แต่ในปี 2534 ที่นำพลแขวนนวมไปเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ นำขบวนได้พัฒนาฝีมือขึ้นมาจนเป็นยอดมวยที่ชกได้สวยงาม กลายเป็นมวยเอกภายในระยะเวลาไม่นาน โดยมีท่าไม้ตายทีเด็ดคือไถนา คือการจับขาของคู่ชกแล้วไถดันไปข้างหลังให้เสียหลัก จึงได้รับฉายาว่า "จอมไถนา"

นำขบวนสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท (130 ปอนด์) ของเวทีลุมพีนียาวนานถึง 6 ปี โดยไม่มีใครสามารถแย่งแชมป์ไปได้ จนต้องสละตำแหน่งไปเอง 
กำลังโหลดความคิดเห็น