xs
xsm
sm
md
lg

รพ.ม.อ.หาดใหญ่มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คณะแพทย์ประกาศบุคลากรติดเชื้อ 1 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - รพ.ม.อ.หาดใหญ่รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังอีก 3 รวมตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแล้ว 7 ราย คณะแพทย์ ม.อ.แจ้งมีบุคลากรเดินทางกลับจาก กทม.ติดเชื้อ 1 ราย เร่งกำจัดเชื้อ สั่งปิดสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ จนถึง 18 เม.ย.

วันนี้ (9 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 2 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมนับตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.2564 แล้ว 7 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) 3 คน

ด้านคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกประกาศแจ้งว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ แล้วเข้าร่วมประชุมเฉพาะกลุ่มกับบุคลากรในสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ (NKC) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และไม่ได้สัมผัสใกล้ชิด หรือให้การรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด

ขณะนี้คณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสอบสวนโรคจากกลุ่มผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 20 ราย พร้อมให้กักตัว 14 วันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลตรวจเชื้อเชิงรุกวานนี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และได้กําจัดเชื้อในสถานที่ดังกล่าวรวมถึงบริเวณที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ป่วยและบุคลากรทุกคน

นอกจากนี้ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ปิดให้บริการสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ (NKC) ตั้งแต่วันที่ 8-18 เมษายน 2564 ผู้ป่วยที่มีอาการเร่งด่วน หรือต้องการเลื่อนนัดของสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ (NKC) ให้สอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์หมายเลข 0-7445-1969 ในวันเวลาราชการ




กำลังโหลดความคิดเห็น