xs
xsm
sm
md
lg

เผยสาเหตุภาพซุปตาร์สาว ‘หยางมี่’ โค้งคำนับขอโทษทีมงาน ชาวเน็ตต่างพูดว่า “ที่เธอดังมาได้นั้นมีเหตุผล!”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชื่อว่าหลาย ๆ คนโดยเฉพาะกับคอซีรีส์จีนทั้งหลาย เมื่อเห็นหน้าซุปตาร์สาวจีนอย่าง ‘หยางมี่’ (杨幂) ก็ต้องถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว เพราะเธอมีดีกรีเป็นถึงนางเอกของซีรีส์จีนระดับตำนานแห่งยุคอย่าง “สามภพสามชาติ ป่าท้อสิบลี้” (三生三世十里桃花 : Eternal Love) แม้แต่ใครที่เพิ่งจะเริ่มเข้าสู่วงการการดูซีรีส์จีน ก็คงจะคุ้นหูกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะซีรีส์เรื่อง “สามภพสามชาติ ป่าท้อสิบลี้” ที่ว่านี้มักจะเป็นลิสต์รายชื่อซีรีส์จีนเรื่องแรก ๆ ที่ใคร ๆ ต่างก็แนะนำให้ไปดูกันทั้งนั้น 

สำหรับตัวซุปตาร์สาว ‘หยางมี่’ เอง นับเป็นช่วงเวลาสิบกว่าปีได้แล้วที่เธอมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในประเทศจีน โดยตัวเธอนั้นไม่ได้มีความสามารถแค่เป็นดารานักแสดงออกหน้ากล้องเท่านั้น ในส่วนของเบื้องหลังเธอยังมีบทบาทของการเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อีกด้วย โดยในปี 2014 เธอได้เปิดบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์นามว่า Jaywalk (ชื่อเต็มภาษาจีนคือ 海宁嘉行天下影视文化有限公司) ขึ้น ปัจจุบันมีนักแสดงจีนชื่อดังหลายคนที่สังกัดอยู่กับบริษัทของ ‘หยางมี่’ ด้วย อาทิเช่น 'ตี่ลี่เล่อปา' (迪丽热巴) 'จางปินปิน' (张彬彬) และ 'เกาเหว่ยกวง' (高伟光) เรียกว่าชีวิตซุปตาร์สาว ‘หยางมี่’ นั้นเอาอยู่ทั้งงานหน้ากล้องและหลังกล้องเลย

ซุปตาร์สาว หยางมี่ กับบทของ ไป๋เฉียน ในซีรีส์ระดับตำนานแห่งยุคอย่าง สามภพสามชาติ ป่าท้อสิบลี้ (แฟ้มภาพจาก แอคเคาน์หลักของซีรีส์เรื่องสามภพสามชาติ ป่าท้อสิบลี้)

โลโก้ของบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์นามว่า Jaywalk หรือ เจียสิง ที่ หยางมี่ ร่วมก่อตั้งในปี 2014 (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)

ดารานักแสดงชื่อดังอย่าง ตี่ลี่เล่อปา(ซ้าย) จางปินปิน(กลาง) เกาเหว่ยกวง(ขวา) ที่่สังกัดอยู่กับเครือ Jaywalk ของ หยางมี่ (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)
ล่าสุดเกิดเสียงฮือฮาอย่างมากบนโลกโซเชี่ยลของจีน เนื่องจากมีการเผยภาพวิดีโอของซุปตาร์สาว ‘หยางมี่’ ที่กำลังโค้งคำนับของขอโทษทีมงานอยู่ ในวิดีโอดังกล่าวปรากฎภาพ ‘หยางมี่’ ที่เข้ามาอย่างรีบร้อนและสิ่งแรกที่เธอทำคือการโค้งคำนับและขอโทษทีมงานในกองถ่ายละครเรื่องใหม่อย่าง “She & Her Perfect Husband” (爱的二八定律) โดยเหตุเกิดจากตารางบินที่ดีเลย์เนื่องจากสภาพอากาศที่มีหมอกมาก ทำให้เธอมากองถ่ายสายไปกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งในวันดังกล่าวไม่ใช่แค่กับเที่ยวบินของ ‘หยางมี่’ เท่านั้นที่เกิดความล่าช้า แต่เที่ยวบินเกือบทั้งหมดในเส้นทางเดียวกันก็เกิดความล่าช้าขึ้นเช่นกัน

ภาพของซุปตาร์สาว หยางมี่ ที่กำลังโค้งคำนับขอโทษทีมงาน เหตุจากที่มาสายเพราะเที่ยวบินดีเลย์ไปกว่า 4 ชั่วโมง

ภาพตารางเวลาเที่ยวบินของ หยางมี่ ที่เกิดการดีเลย์ (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)
สำหรับสถานการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้เช่นนี้ ในความเป็นจริงไม่ใช่ความผิดของตัวซุปตาร์สาว ‘หยางมี่’ แต่อย่างใด แต่เธอก็เลือกที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ที่ออกมาคือ “เธอมาสายและทำให้กองถ่ายต้องเสียเวลาอย่างมาก” ด้วยการโค้งขอโทษต่อหน้าทีมงานในกอง ข้อมูลจากแหล่งข่าวหนึ่งของจีนระบุว่า หลังจากวีดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างชื่นชมเธอว่า เป็นการกระทำที่ดูจริงใจ และมีความรับผิดชอบและให้เกียรติทีมงานอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่ามีชาวเน็ตนำไปพูดกันเลยว่า พวกเขาเข้าใจแล้วว่าทำไมตัวซุปตาร์สาวถึงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานขนาดนี้

คำชื่นชมส่วนหนึ่งจากชาวเน็ตต่อการกระทำในครั้งนี้ของ หยางมี่

กระแสที่ชาวเน็ตบนโลกโซเชียลของจีนต่างก็พูดกันว่า “ที่เธอ (หยางมี่) ดังมาได้นั้นมีเหตุผล!”
ชีวิตและเส้นทางของการเป็น "ซุปตาร์" ฝีมือความสามารถ อุปนิสัย และความรับผิดชอบต่องานก็เป็นสิ่งสำคัญที่มีผลต่อการยืนอยู่ในวงการบันเทิงทั้งสิ้น เพราะหากศิลปินไม่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและไม่มีฝีมือความสามารถ ผลงานที่ปล่อยออกมาอาจจะไม่เป็นที่รู้จักของผู้ชม ในส่วนของอุปนิสัย และความรับผิดชอบต่องานก็มีผลต่อการดึงดูดแฟนคลับและการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งข้อนี้ไม่ว่าจะเป็นซุปตาร์ดาราดังสักแค่ไหนก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากในการทำงานทุกอย่างก็ยังต้องทำร่วมกับคนอื่นอยู่ดีไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดงด้วยกันเอง หรือจะเป็นทีมงานที่อยู่เบื้องหลังก็ตาม


สำหรับตัว 'หยางมี่' เองนับว่าทำได้ดีในทุกส่วนจริง ๆ ในส่วนของฝีมือความสามารถด้านการแสดง แม้บางครั้งตัวเธออาจถูกวิจารณ์ว่ายังแสดงได้ไม่ดี แต่ในรอบทศวรรษที่ผ่านมาเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นกันผ่านผลงานการแสดงที่ปล่อยออกมาทีไรก็เรตติ้งดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมจำนวนมากตลอด ในเรื่องอุปนิสัยส่วนตัวและความรับผิดชอบต่องาน เธอก็วางตัวและทำมันออกมาได้ดีไม่แพ้กัน เห็นตัวอย่างง่าย ๆ จากประเด็นที่พูดถึงไปข้างต้น ซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลอีกข้อหนึ่งก็ได้ที่ว่าทำไมเธอถึงยังเป็นซุปตาร์ระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงจีนมานานกว่าสิบปี เหมือนกับคำที่ชาวเน็ตบนโลกโซเชียลของจีนต่างก็พูดถึงในประเด็นนี้กันว่า “ที่เธอดังมาได้นั้นมีเหตุผล!” นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น