xs
xsm
sm
md
lg

“นงค์ เชิญยิ้ม” โพสต์คลิปกลับมาแข็งแรงแล้ว โอดรอดมาได้เหมือนเกิดใหม่หลังหมอชี้รอดยาก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“นงค์ เชิญยิ้ม” โพสต์คลิปขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจให้ หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลกะทันหัน เพราะเผลอดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงินเข้าไป บอกโชคดีที่ปลอดภัยมาได้ เพราะหมอบอกเคสแบบนี้รอดยากมาก ถือเป็นปาฏิหาริย์ใหญ่กับชีวิต เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

หลังจากที่ นักแสดงตลก “นงค์ เชิญยิ้ม” เกิดอุบัติเหตุเผลอดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงินจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ก็พ้นขีดอันตรายมาได้ น้านงค์ได้โพสต์คลิปขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเพื่อเตือนสติคนที่ขี้หลงขี้ลืมว่า...

“ปกติเป็นคนที่สะสมเครื่องเงินอยู่แล้ว จะมีน้ำยาที่เอาไว้ล้างทำความสะอาดเครื่องเงินอยู่ขวดนึง ย้อนไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน น้าได้เทน้ำยาลงไปในภาชนะเพื่อล้างเครื่องเงิน หลังล้างเสร็จ กะจะเทเข้าขวดเดิม แต่กลัวน้ำยาที่ยังไม่ได้ใช้ที่อยู่ในขวดจะสกปรกไปด้วย ก็เลยไปหยิบขวดน้ำดื่มมาเทใส่น้ำยาที่ใช้แล้ว แล้วไปเก็บไว้ในห้องน้ำ จนเวลาผ่านไป 2 เดือนกว่าๆ น้าก็ลืมไปแล้วว่าเคยเทไว้

มาถึงเมื่อวันที่ 12-13 เมษายน ที่ผ่านมา ลูกชายเอาเครื่องเงินมาล้าง เลยเทน้ำยาจากขวดแรกที่เป็นน้ำยาล้างเครื่องเงินอยู่แล้วนำมาล้างให้ลูกชาย พอล้างเสร็จก็กรอกใส่ขวดเดิม แล้วนำขวดนี้ไปเก็บไว้ที่หน้าห้องน้ำ ขณะนั้นบังเอิญไปมองเห็นขวดน้ำดื่มที่เคยใส่น้ำยาลงไปวางไว้เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน เลยคิดว่า เอ๊ะใครเอาขวดน้ำขวดนี้ของเรามาวางไว้ตรงนี้ เพราะเราจะใช้ขวดน้ำแบบนี้ใช้ดื่มใช้ทานยาโดยที่ลืมไปแล้ว ว่าเคยนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นรวมกับขวดอื่นๆ

โดยน้ำที่มีอยู่ในขวดมันน้อยจึงนำน้ำดื่มมาเติมเพิ่มเข้าไปเพื่อให้เต็ม ผ่านไป 2-3 วัน ตื่นเช้ามาเพื่อจะทานยา เขาไปหยิบขวดน้ำที่มีน้ำยาผสมอยู่ ก็ดื่มเข้าไปนิดเดียวแล้วรู้สึกว่ามันขม ไม่ใช่น้ำแล้ว เลยตกใจรีบบ้วนทิ้งและพยายามกลั้วปาก พยายามอาเจียนแต่ไม่ออก คิดจะไม่ไปหาหมอเพราะยานิดเดียวคงไม่เป็นไร ผ่านไป 1-2 นาทีเริ่มมีอาการมึนหัว รีบไปเคาะเรียกลูกชายให้ไปส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดตอน 7 โมงกว่าๆ หลังเข้าไปนั่งในรถก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย

ซึ่งลูกชายมาเล่าให้ฟังทีหลังว่า ตัวเกร็งไปหมดแล้วก็สลบไม่มีสติ คุณหมอบอกว่าได้รับสารไซยาไนด์ (Cyanides) เป็นสารพิษอันตราย ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีขึ้นมาไหมเพราะที่โรงพยาบาลไม่มียาต้าน แต่ดีที่ลูกชายนำตัวอย่างน้ำยาไปให้หมอดูหมอเลยรู้ว่าเป็นสารตัวนี้เลยติดต่ออีกโรงพยาบาลเพื่อให้ส่งยาต้านมาให้ทันเวลา โดยหลังจากฟื้นขึ้นมาหมอได้บอกว่า กรณีแบบนี้รอดยากเพราะน้ำยาตัวนี้อันตรายและร้ายแรงมาก แล้วผมก็มีโรคประจำตัวด้วย ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างปลอดภัยแล้ว

ในเคสนี้ของผมรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ เป็นปาฏิหาริย์ใหญ่ของชีวิต จะด้วยปาฏิหาริย์หรืออะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือครูบาอาจารย์ที่เราเคารพนับถือ หรือว่าจะเป็นพ่อแม่ หรืออะไรผลักดันสักอย่าง มันคงจะไม่ถึงคราวตายด้วย ก็ขอเตือนทุกคนไว้น้ำยาล้างเครื่องเงินทุกชนิด ผมดื่มเข้าไปนิดเดียวเองครับ ไม่รู้สึกตัวเลย ก็ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจและให้ความเป็นห่วงมา น้านงค์ปลอดภัย แข็งแรงแล้วครับ (ชู 2 นิ้ว)”







กำลังโหลดความคิดเห็น