xs
xsm
sm
md
lg

“ไอซ์” ปล่อยโฮ วอนหมอเก่งๆ ช่วย “พ่อค่อม” ด้วย “แบงค์” เผยหมอไม่รับปากจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



หลังจาก “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ออกมาอัปเดตอาการของ “น้าค่อม ชวนชื่น” ผ่านรายการข่าวใส่ไข่ ว่า มีการไตวาย ต้องฟอกไต ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ล่าสุด ทาง “ไอซ์ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล” ลูกสาว พร้อมกับสามี “แบงค์ อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ” ก็ได้ออกมาอัปคลิป เพื่อแจ้งข่าวด้วยตัวเอง ให้ทุกคนได้ทราบกันอย่างละเอียด โดยระบุว่า


แบงค์ : สาเหตุอาการไตวาย คุณหมอเพิ่งโทร.มาแจ้งตอนบ่าย ว่ามีอาการแย่ลงกว่าเมื่อวาน วันนี้อาการแย่ลงไปอีก อาการไตวายที่พ่อเป็น เกิดจากภาวะโควิดลงไปที่ปอด และตัวปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับร่างกายกับเชื้อโรคที่เข้าไปไม่ไหว ไตก็เลยวายไปอีกตอนนี้

วิธีการรักษาที่หมอกำลังทำอยู่ ผมได้ถามมาคร่าวๆ ถ้าศัพท์ไม่ถูกต้องต้องขออภัยด้วย ปอดคุณพ่อติดเชื้อ และจำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายโดยให้นอนคว่ำ ให้ออกซิเจนทางปาก ให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อให้นอนหลับเพื่อให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่

ไอซ์ : ตอนบ่ายที่ รพ.โทร.มาแจ้งว่าพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลยนะ (พูดไม่ออก)

แบงค์ : วิธีรักษา คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย คือ วิธีการฟอกไต เพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ ผมได้ถามคุณหมอไปตรงๆ ว่ามันค่อนข้างอันตรายไหม ณ เวลานี้ คุณหมอบอกว่า การที่ระบบช่วยชีวิตผู้ป่วยมันเริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอเลยไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้มั้ย แต่สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ต้องพยายามประคองอาการไป และรักษาให้โควิดหาย คุณหมอบอกว่ามีทางเดียวเท่านั้น โรคโควิดต้องหายไปจากปอด

ไอซ์ : ส่วนขั้นตอนต่อไปที่เราจะรักษา เป็นยังไงบ้าง (เสียงสั่นเครือ)

แบงค์ : ผมคุยกับหมอเบื้องต้น สิ่งที่ทำได้คือต้องฟอกไตไปวันละ 2-3 ครั้งก่อน ต้องฟอกไตไปก่อน ผมอยากจะบอกกล่าวไปถึงทุกคนตอนนี้ว่าถ้าคณหมอท่านใดที่ดูอยู่ หรืออาจารย์หมอท่านใด คุ้นเคยกับวิธีการรัษาผู้ป่วยแบบนี้ อยากให้ติดต่อหาพวกเรา

ไอซ์ : (ร้องไห้)

แบงค์ : หรือติดต่อ รพ.วิภาราม ว่าจะมีทางไหนทำให้อาการคุณพ่อดีขึ้นได้ กราบขอรบกวนช่วยพวกเราด้วย ช่วยครอบครัวพวกเราด้วย ส่วนพี่ๆ นักข่าวที่โทร.มา กราบขอโทษด้วย ขออนุญาตตอบไปทางนี้ก่อน ฝากทุกคนที่มีความรู้ หรือคุณหมอ หรือ รพ.ใดๆ ก็ตามที่ช่วยได้ช่วยด้วยนะครับ

ไอซ์ : ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา (ร้องไห้) พวกเราได้รับรู้ทุกกำลังใจ ทุกคอมเมนต์ ทุกท่านที่เข้ามาสอบถามขอบคุณมากๆ จริงๆ ถ้ามีหมอท่านใดเก่งด้านนี้ ช่วยพ่อเราด้วยนะคะ (ปล่อยโฮ)
 




กำลังโหลดความคิดเห็น