xs
xsm
sm
md
lg

ศบค.มีมติยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด เคาะ 6 จังหวัดเป็นสีแดงเข้ม ขอ WFH 14 วัน-ห้ามนั่งกินที่ร้าน มีผล 1 พ.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศบค.ยกระดับมาตรการคุมเข้มสกัดโควิดรอบใหม่ พื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด กทม.-ชลบุรี-เชียงใหม่-นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ 45 จังหวัด เป็นสีส้ม และอีก 26 จังหวัด เป็นสีเหลือง ขอทั่วประเทศ WFH เป็นเวลา 14 วัน และงดทานอาหารที่ร้าน มีผล 1 พ.ค. นี้

วันนี้ (29 เม.ย.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในวันนี้ มีมติเห็นชอบให้ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่จะจัดกลุ่มใหม่เป็น 6 จังหวัด เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายต่อสัปดาห์ ได้แก่ กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ

ทั้งนี้ มาตรการที่จะใช้กับกลุ่มสีแดงเข้ม ได้แก่ ต้องใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย, ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มมากกว่า 20 คน, งดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และเปิดให้บริการให้ซื้อกลับบ้านได้จนถึง 21.00 น., ปิดสนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส, ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ถึง 21.00 น., ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโตรุ่ง เปิดได้ตั้งแต่ 04.00 น.ถึงไม่เกิน 23.00 น., ขอความร่ามมืองดการเดินทางออกนอกพื้นที่

พร้อมกันนั้น ศบค.ยังให้ปรับระยะเวลาการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทุกกรณีกลับมาที่ 14 วัน จากก่อนหน้าที่ลดลงไปเหลือ 7 วัน หรือ 10 วัน

รวมทั้งขอให้หน่วยราชการและสถานประกอบการ ภาคเอกชนทั่วประเทศ จัดให้มีการ Work From Home เป็นมาตรการขั้นสูงสุดเป็นเวลา 14 วัน “ไม่ล็อกดาวน์ ไม่เคอร์ฟิว สิ่งที่จะช่วยได้ คือ Work From Home เพื่อลดการรวมกลุ่มของบุคคล” โฆษก ศบค. ระบุ มาตรการต่างๆ ในครั้งนี้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.และมีกำหนดจะทบทวนอีกครั้งเมื่อครบ 14 วัน










































กำลังโหลดความคิดเห็น