xs
xsm
sm
md
lg

มั่นใจเต็มที่! ชาวจีนคลาคล่ำล้นสถานที่ท่องเที่ยว ปลดปล่อยอารมณ์หลังอดเที่ยวมานาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


(ผู้คนเดินในซอยใกล้ทะเลสาบโฮ่วไห่ กรุงปักกิ่ง ในช่วงวันหยุดวันแรงงาน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 - ภาพเอเอฟพี)
กลุ่มสื่อต่างประเทศ รายงาน (4 พ.ค.) มวลมหาประชาชนชาวจีนที่รอคอยการท่องเที่ยวมานานแห่ไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในจีนล้นหลาม ทางหลวงเต็มไปด้วยรถยนต์ บ่งชี้ว่าชาวจีนเชื่อมั่นในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของประเทศอย่างสมบูรณ์

รายงานคาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางกว่า 265 ล้านเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยกำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิง ประกาศว่ายอดจองตั๋วออนไลน์ในวันจันทร์ (3 พ.ค.) มีจำนวนแตะ 48,750 ใบ ซึ่งเป็นเพดานสูงสุดที่อนุญาตให้จำหน่ายได้

ด้านภูเขาไท่อัน มณฑลซานตง คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่ดันกันขึ้นเขา จนชาวเน็ตพากันแซวว่า "แม้ว่าคุณจะอยากเลิกปีนเขา แต่คนข้างหลังคุณคงไม่ยอมให้คุณทำเช่นนั้น"

หอกระเรียนเหลือง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย มีผู้มาเยี่ยมชม 40,000 คน

"มีคนมากมายมาถ่ายรูปหอคอยและเดินบนสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปในปี 2562 (ก่อนมีการระบาดของโควิด)" ชาวเมืองอู่ฮั่นโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

ห้องน้ำในบริเวณสะพานต้วนเฉียว ในทะเลสาบซีหู นครหังโจว มณฑลเจ้อเจียงมีผู้คนต่อแถวยาวหลายร้อยเมตร ส่วนคนที่ต้องการล่องเรือในทะเลสาบต้องรอนานหลายชั่วโมง

บนแพลตฟอร์มเวยปั๋ว (ทวิตเตอร์ภาคจีน) ปรากฏแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางในวันหยุดจำนวนมาก บ้างก็บ่นเกี่ยวกับฝูงชน บ้างก็ตื่นเต้นกับการเดินทางที่ขาดหายไปนาน บ้างก็แบ่งปันแนวทางหลบหลีกฝูงชน


กำลังโหลดความคิดเห็น