xs
xsm
sm
md
lg

คลัสเตอร์วงเหล้าแม่สายทำโควิดลาม ผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 11 ราย ชาวบ้านลงมติปิดถนนชุมชนชายแดนห้ามคนเข้าออก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงราย - พิษวงเหล้าสังสรรค์ทำโควิดแม่สายลามต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่พุ่งสูงสุดในจังหวัด ขณะที่ชาวบ้านลงมติปิดพื้นที่ชุมชนชายแดนห้ามคนเข้าออกสกัดไวรัส



วันนี้ (4 พ.ค.) ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้เชียงรายพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 26 ราย โดยมาจากระบบเฝ้าระวังและการให้บริการ 18 ราย การค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 8 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 435 ราย รักษาหายแล้ว 266 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 168 ราย

โดยพื้นที่ที่พบผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุดคือ อ.แม่สาย จำนวน 11 รายดังกล่าว และ อ.พาน 8 ราย เมืองเชียงราย 2 ราย อ.แม่สรวย 2 ราย อ.ป่าแดด 1 ราย แม่ลาว 1 ราย เชียงของ 1 ราย

วันเดียวกัน โรงพยาบาลแม่สายได้มีประกาศว่าผู้ป่วยโควิด-19 ใน อ.แม่สายที่เพิ่มขึ้นจำนวน 11 รายนั้น อยู่ใน ต.แม่สาย 5 ราย และ ต.เกาะช้าง 3 ราย ส่วนมากเป็นผู้ติดเชื้อมาจากการร่วมสังสรรค์เป็นกลุ่มจนทำให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอยู่ในบ้านและหากออกนอกบ้านให้มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดแล้ว


ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งอยู่บริเวณหน้าด่านพรมแดนได้ปิดถนนภายในซอย 2 ชุมชนเกาะทราย เนื่องจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยรายใหม่ ประกอบกับคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงรายยังมีคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุม-ให้อำนาจคณะกรรมการควบคุมโรค อ.แม่สาย ร่วมกับชาวบ้านปิดเส้นทางได้ เช่นเดียวกันกับอีกหลายหมู่บ้านในพื้นที่ควบคุมของ จ.เชียงราย ที่มีการปิดหมู่บ้าน

ด้านนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลพื้นที่ไม่ให้มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์หรือดื่มสุราเป็นกลุ่มๆ กันอีก เพราะถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม-เลี้ยงสังสรรค์ ซึ่งเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีต่อชาวบ้านที่ละเมิดคำสั่งดังกล่าวไปแล้ว 1 ราย


กำลังโหลดความคิดเห็น