xs
xsm
sm
md
lg

เจอรายวัน! ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 9 ราย ยอดรวมทะลุ 200 เตรียมจัดหา รพ.สนามเพิ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ตรัง - จังหวัดตรังพบผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงเหลือแค่ 9 ราย ส่วนใหญ่ติดมาจากผู้ป่วยรายก่อนหน้า แต่ยอดรวมสะสมทะลุ 200 รายแล้ว ขณะที่ รพ.สนามบางแห่งใกล้เต็ม ทำให้ทางจังหวัดต้องเตรียมจัดหาเพิ่มเป็นแห่งที่ 5

วันนี้ (4 พ.ค.) นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย รายที่ 198 เป็นเพศชาย อายุ 47 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนา ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 149 ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ อ.รัษฎา รายที่ 199 เป็นเพศหญิง อายุ 69 ปี อาชีพค้าขาย ภูมิลำเนา ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 149 ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา รายที่ 200 เป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง อาชีพพนักงานบริษัทประกัน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 40 รายที่ 201 เพศหญิง อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ทั้งหมด จำนวน 206 ราย

พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรังผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ล่าสุด รักษาหายแล้ว 21 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.36 มีผู้ป่วยอาการปานกลางที่พบการติดเชื้อที่ปอดต้องกินยาต้านไวรัส 14 ราย ไม่พบผู้ป่วยอาการรุนแรงแต่อย่างใด ขณะที่วันนี้ในโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 อาคารจอดรถ 10 ชั้น โรงพยาบาลตรัง มีผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อยเข้ารับการรักษา จำนวน 53 ราย จากจำนวนเตียงที่มีอยู่ 60 เตียง ทำให้มีเตียงเหลือรองรับผู้ป่วยเพียง 7 เตียง ส่วนโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ซึ่งมี 180 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา จำนวน 57 ราย ที่เหลือกระจายในโรงพยาบาลชุมชน ซึ่งในโรงพยาบาลสนามเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนแพทย์ และพยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ขอบคุณพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลสนามอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อดูแลประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค พร้อมเน้นย้ำบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลประชาชน นอกจากนี้ จังหวัดตรังยังได้ขอรับสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เพิ่มเติมกว่า 2 ล้านบาทเศษ เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 5 ณ โรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตตรัง จำนวน 240 เตียงด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น