xs
xsm
sm
md
lg

“พระมหาไพรวัลย์” เคืองสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ถวายค่าวิทยากรไม่กี่พัน เขียนโครงการไป 4 หมื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พระมหาไพรวัลย์ วัดสร้อยทอง เจอเพจล้อการเมืองแฉค่าวิทยากร 4 หมื่น ทำท่าจะฟ้อง เจอสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเขียนโครงการ ทั้งที่เจ้าหน้าที่องค์กรให้เซ็นกระดาษค่าวิทยากร แต่ไม่ระบุจำนวนเงิน ย้ำได้ไม่กี่พันเท่านั้น เตรียมเดินทางเพื่อฟังคำชี้แจง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เฟซบุ๊ก “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ของพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระประจำวัดสร้อยทอง กรุงเทพมหานคร และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า “มีเพจ เพจหนึ่งนะ ชื่อว่า เดอะ พิซซ่า เมตตาดี ลงข้อมูลเกี่ยวกับค่าวิทยากร ว่าอาตมาเคยได้รับเงินจากการบรรยายธรรมในโครงการแห่งหนึ่ง จำนวน 40,000 บาท

อาตมาขอยืนยันว่า ตั้งแต่รับนิมนต์บรรยายธรรมมาไม่เคยได้ปัจจัยถึงจำนวนดังกล่าว ที่สำคัญไม่เคยมีแม้แต่ครั้งเดียวที่อาตมาระบุจำนวนหรือเรียกค่าวิทยากร

ถ้ามีองค์กรไหนที่อาตมาเคยรับเรียกปัจจัยหรือระบุจำนวนค่าบรรยายให้เอาหลักฐานมายืนยัน อย่าชักช้า

อาตมาคิดไว้แล้ว มีหลายครั้งที่รับนิมนต์ไปบรรยาย เจ้าหน้าที่องค์กรให้เซ็นกระดาษค่าวิทยากร แต่ไม่ยอมลงจำนวนปัจจัยที่ถวายให้ (อ้างว่า เดี๋ยวไปเขียนเอง)

บัดซบมากเลยนะ ถ้าคุณถวายค่าวิทยากรให้อาตมา ไม่กี่พันบาท แต่คุณไปลงในรายละเอียดของโครงการว่าถวายให้อาตมาถึง 40,000

ป.ล. อาตมาจะแจ้งความนะ ทั้งองค์กรที่เคยไปบรรยาย ทั้งเพจที่เอาข้อมูลไปลงด้วย”


ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเฟซบุ๊กเพจ “เดอะ พิซซ่า เมตตาดี” ซึ่งเป็นเพจล้อการเมือง ได้โพสต์ภาพเอกสารโครงการสัมมนาบุคลากรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง “ศีล สมาธิ ปัญญา กับความสำเร็จในองค์กร” โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2552 ที่ผ่านมา พบว่าระบุค่าตอบแทนวิทยากร 11,500 บาท ก่อนที่จะโพสต์ภาพเอกสารค่าใช้จ่ายในการอบรมสัมมนาสำหรับสมาชิกใหม่ ประจำปี 2562 “เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม” งบประมาณ 150,000 บาท โดยระบุค่าวิทยากรพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ บรรยายธรรมเทศนา เป็นเงิน 40,000 บาท ทำให้พระมหาไพรวัลย์โพสต์ว่า “อย่าลบนะ เดี๋ยวเจอกัน”

ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ “เดอะ พิซซ่า เมตตาดี” ได้โพสต์ลิงก์เอกสารโครงการอบรมสัมมนาสำหรับสมาชิกใหม่ ประจำปี 2562 “เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม” สหกรณ์ออมทรัย์ครูสมุทรปราการ จำกัด เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2562 ซึ่งอัปโหลดลงในเว็บไซต์ spktcoop.com ทำให้พระมหาไพรวัลย์โพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า “รู้แล้วว่าที่ไหน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการนี่เอง ใครก็ช่วยติดต่อสหกรณ์นี้ แล้วถามเรื่องปัจจัยค่าวิทยากรณ์ให้อาตมาที พรุ่งนี้บ่ายโมง อาตมาจะเดินทางไปที่นี่ นักข่าวจะตามด้วยก็ได้นะ ป.ล. ถ้าสหกรณ์ไม่ชี้แจง อาตมาไม่จบนะ”


และต่อมาได้โพสต์ภาพระบุว่า "ใครมานิมนต์ อาตมาไม่เคยเรื่องมาก ไม่เคยเลือกงาน ไม่เคยเรียกปัจจัย ทำไมโยมทำกับอาตมาแบบนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการ จำกัด"


ขณะที่ศิษยานุศิษย์และคนที่ร่วมงานกับพระมหาไพรวัลย์ ต่างออกมาชี้แจงว่า พระมหาไพรวัลย์ไม่เคยคิดค่าใช้จ่าย และตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าภาพเจรจางานกับใคร กับพระมหาไพรวัลย์โดยตรงหรือเอเยนซีรายใด บางคนถวายกาแฟและรถรับส่ง บางคนระบุว่า พระมหาไพรวัลย์ไม่เคยระบุเรื่องค่าวิทยากร แจ้งว่าตามเห็นสมควร มีแค่ส่วนเดินทางเท่านั้น

















กำลังโหลดความคิดเห็น