xs
xsm
sm
md
lg

ความจริงที่โหดร้าย! สาวล้อเลียนกระแส “ย้ายประเทศกันเถอะ” อยากไปอยู่ที่อื่น แต่เงินน่ะมีไหม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สาวไทยในญี่ปุ่น ทำคลิปวิดีโอล้อกระแสย้ายประเทศ เผยความจริงที่โหดร้าย เมื่อต้องการที่จะไปอยู่ที่อื่นแต่กลับไม่มีเงินในบัญชี

จากกรณีเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ เมื่อมีชาวโซเซียลฯ สนใจรวมกลุ่มกันแชร์ความเห็นและประสบการณ์ในการไปใช้ชีวิตในต่างประเทศในเฟซบุ๊กภายใต้ชื่อกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ว่ากันว่าหลังจัดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. แค่สองสามวันที่ผ่านมาปรากฏว่ามีคนสนใจเข้าร่วมมากกว่า 5.5 แสนคน และคาดว่าคงจะขยับเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ สำหรับเฟซบุ๊ก “ย้ายประเทศกันเถอะ” เนื้อหาส่วนใหญ่เห็นว่าสมาชิกพูดกันถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อไปอยู่ในต่างประเทศ ทั้งเรื่องการเตรียมเอกสารขอวีซ่า การเรียนภาษา เพื่อไปเรียน ไปทำงาน ไปจนถึงการไปถาวรเพื่อลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวในต่างประเทศ

สมาชิกกลุ่มยังคอมเมนต์เกี่ยวกับแนวคิดอยากย้ายประเทศซึ่งพบว่าแต่ละคนในกลุ่มต่างก็มีเหตุผลหลากหลาย เช่น ประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำ รัฐสวัสดิการไม่ดีเมื่อเทียบกับในหลายประเทศ ไม่พอใจการบริหารจัดการการแก้ปัญหาโควิด-19 ถือเป็นความล้มเหลวของรัฐบาล ไปจนถึงอยากลี้ภัยทางการเมือง

ความฮอตฮิตของกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ยังทำให้มีกลุ่มอื่นๆ เกิดมาในลักษณะเดียวกันแตกแยกย่อยออกมาตามอย่าง เช่น “กลุ่มหมอก็อยากย้ายประเทศ” พร้อมๆ กับตั้งทีมประเทศนั้นประเทศนี้ แนะนำประเทศปลายทางที่คิดกันว่าดี แม้แต่สถานทูตสวีเดนก็โดดมาร่วมโหนกระแสไวรัลนี้ โดยเสนอเป็นประเทศทางเลือกหากคนไทยคิดจะย้ายประเทศ

ท่ามกลางความมืดมนของสถานการณ์โควิด และผิดหวังต่อรัฐบาล ก็ไม่น่าแปลกใจที่ไวรัล แฮชแท็ก # ย้ายประเทศกันเถอะ จะกลายเป็นดรามาในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขำขัน เกี่ยวกับประเด็น “ย้ายประเทศกันเถอะ”

โดยคลิปวิดีโอล้อเลียนกระแส “ย้ายประเทศ” ความยาวเพียง 27 วินาที เผยให้เห็นผู้ที่ต้องการจะย้ายประเทศไปยังประเทศญี่ปุ่น แต่เมือเจ้าหน้าที่ขอดูเงินในบัญชีกลับไม่มีเงินในบัญชีอยู่เลย จึงไม่สามารถย้ายไปได้

ชมคลิปต้นฉบัย
กำลังโหลดความคิดเห็น