xs
xsm
sm
md
lg

ครม.เคาะมาตรการเยียวยาโควิด แจก “คนละครึ่งเฟส 3” ให้ 3,000 ให้เพิ่ม “เราชนะ-ม.33 เรารักกัน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ครม.ถกมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอก 3 เคาะคนละครึ่งเฟส 3 ให้ 3,000 บาท 31 ล้านคน กว่า 9 หมื่นล้าน ระหว่าง ก.ค.-ธ.ค. 64 ขยายสิทธิให้เพิ่ม “เราชนะ-ม.33 เรารักกัน”

วันนี้ (5 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยวาระที่น่าสนใจวันนี้คือมาตรการเยียวยาโควิด การพิจารณางบประมาณ จัดสรรงบประมาณจากเงินกู้ เพื่อใช้เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 3 ทั้งเราชนะ คนละครึ่งเฟส 3 และ ม.33 เรารักกัน

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งเพื่อระงับยับยั้ง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น มาตรการ “คนละครึ่งเฟส 3” คนละ 3,000 บาท จำนวน 31 ล้านคน คิดเป็นวงเงินงบประมาณ 93,000 ล้านบาท ระยะเวลาเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพกเกจประมาณเดือนพฤษภาคม โดยจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงยังมี พ.ร.ก.กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาทให้ออกมาใช้จ่าย อยู่ระหว่างกระทรวงการคลังคิดมาตรการ


กำลังโหลดความคิดเห็น