xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ป่วยโควิด-19 อดีตข้าราชการครูเสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัดสิงห์บุรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ภาพ -ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี
สิงห์บุรี - เผาแล้วอีกศพอดีตข้าราชการครู ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัดสิงห์บุรี

จากการที่มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในเช้าวันนี้ (5 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี และญาติของผู้เสียชีวิตได้ร่วมกันจัดพิธีฌาปนกิจศพตามมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นที่วัดโบสถ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี

สำหรับผู้ที่เสียชีวิตเป็นอดีตข้าราชการครูอายุ 69 ย่าง 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 59 ในการระบาดระลอก 3 ของจังหวัดสิงห์บุรี เข้ารับการตรวจหาเชื้อและรักษาตัวเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลท่าช้าง ระหว่างรอผลตรวจ โรงพยาบาลท่าช้างได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบางระจัน หลังทราบผลติดเชื้อโควิด-19 ในเวลา 21.00 น. แพทย์จึงส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลสิงห์บุรีเพื่อทำการรักษา จนเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค. โดยก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยรายนี้เป็นคนไข้ติดเตียง มีภรรยาอายุ 68 ปี ดูแลอยู่ที่บ้าน ซึ่งปัจจุบันภรรยาก็เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 60 ของจังหวัดสิงห์บุรี และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีแล้วเช่นกัน

จากการสอบสวนโรคทราบว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ลูกชายของผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน มาพักอยู่ที่บ้านเดียวกันจนถึงวันที่ 13 เม.ย.จึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ และต่อมาในวันที่ 16 เม.ย. ลูกชายคนเดิมเดินทางมาที่บ้าน และพาผู้เสียชีวิตไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร 2 แห่ง และที่สำนักงาน สก.สค.สิงห์บุรี หลังเสร็จธุระ ลูกชายนอนที่บ้าน และกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 17 เม.ย. ซึ่งในช่วงนั้นลูกชายเริ่มมีอาการไอแห้งๆ แล้ว

วันที่ 20 เม.ย.คุณลุงเริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ เหนื่อย แต่กินยาสามัญอยู่ที่บ้าน จนถึงวันที่ 1 พ.ค. อาการไม่ดีขึ้นญาติจึงโทร.ติดต่อไปยังเบอร์ 1669 ให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปโรงพยาบาลท่าช้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น