xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของร้านอาหารไทยในเนเธอร์แลนด์ปัดฉีดวัคซีนในไทย บอกไม่อยากเอาเปรียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เป็นเรื่องที่สังคมออนไลน์แชร์กันอยู่ในตอนนี้หลังจากที่ "ธามม์ ประวัติตรี" เจ้าของร้านปลาร้าเด้อ และร้าน pad thai ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้โพสต์ถึงเรื่องราวระหว่างที่ตนเองบินกลับมาที่ประเทศไทยครั้งล่าสุด

ทั้งนี้เจ้าตัวเผยว่ากลับมาครั้งนี้จริงๆ แล้วตนเองมีสิทธิ์ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนที่ประเทศไทยด้วย ทว่าได้ปฏิเสธไปเพราะรู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบคนไทยคนอื่นๆ เนื่องจากตนทำงานเสียภาษีให้ต่างประเทศนั่นเอง

โดยข้อความบางส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้เจ้าตัวระบุว่า...

ถึงการเดินทางทริปนี้ ออกจะ สนุกสนาน วุ่นวายนิดๆ ตั้งแต่ ตั๋ว ไฟท์ เอกสาร วันเดินทาง แต่ก็ดีใจที่ได้กลับบ้าน ถึงแม้ว่า อากาศที่ กทม. จะร้อนมาก จนแสบจมูก ตอนอยากจะจามก็กลัวคนมอง เดี๋ยวเค้าคิดว่าเราจะติดเชื้อ จริงๆ ผมตรวจโควิด 2 รอบ ในรอบ 2 วัน

#คืองี้ครับ
ความเข้มงวด และระเบียบของแต่ละประเทศในยุโรปไม่เหมือนกัน ไม่มีใครบอกได้ สวิตเซอร์แลนด์อีกแบบ เนเธอร์แลนด์อีกอย่างหนึ่งเยอรมันนีอีกวิธี พูดละก็ขำ อะนะ ประเทศใครก็เลือกเอา ผมนี่ วิ่งตรวจโควิดตรงสนามบินนั่นเลย เพราะออกระเบียบใหม่ แบบ ใจระทึก ในบรรดา 3 ประเทศที่ว่ามา เนเธอร์แลนด์นี่แหละสบายๆ ผ่อนคลายมากที่สุด

.#คำถาม
ฉีดวัคซีนมารึยัง? = ยังครับ กำหนดฉีดตามตารางคือ เดือนนี้ (พฤษภาคม) เพราะเกิดปี 1971 เดี๋ยวค่อยไปฉีด เพราะกลับมาไทยก่อน อ้าว!! จะฉีดที่ไทยมั้ย (ถูกถาม)"

คำตอบชัดเจนมาก “ไม่ครับ” ผมเป็น Dutch Taxpayer เสียภาษีให้ทางโน้นเต็มๆ ผมเสียภาษีที่โน่นเดือนละเกือบ €7000 ใช่ครับ (ไม่ผิด!!) "ผมจะใช้สิทธิ์ที่นั่น ผมไม่เอาเปรียบ เพราะผมไม่ได้ Contribute หรือ เสียภาษี ที่ไทย แม้แต่ บาทเดียว"
.
อย่าว่าแต่วัคซีนเลยครับ แม้กระทั่ง โรงแรมที่กักตัวผมก็เลือกที่จะเสียตังเอง
.
"เอาสิทธิ์นี้ ให้คนไทยที่มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับไทย เพราะวีซ่าหมด เลิกจ้าง หรือลำบากกว่าเรามาพักดีกว่า"
.
"ภาษีก็ไม่ได้เสียซักบาท จะมาอยู่ฟรี กินฟรี ฉีดวัคซีนฟรี อันนี้ "ผมไม่นิยม ไม่ใช่ถือพาสปอร์ตไทย จะมาใช้สิทธิ์คนไทย แต่ภาษีไปเสียบำรุงประเทศอื่น"

"อย่าว่าแต่วัคซีนเลยครับ แม้กระทั่ง โรงแรมที่กักตัวผมก็เลือกที่จะเสียตังค์เอง เอาสิทธิ์นี้ ให้คนไทยที่มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับไทย เพราะวีซ่าหมด เลิกจ้าง หรือลำบากกว่าเรามาพักดีกว่า

"ภาษีก็ไม่ได้เสียซักบาท จะมาอยู่ฟรี กินฟรี ฉีดวัคซีนฟรี อันนี้ ผมไม่นิยม ไม่ใช่ถือพาสปอร์ตไทย จะมาใช้สิทธิ์คนไทย แต่ภาษีไปเสียบำรุงประเทศอื่น"



กำลังโหลดความคิดเห็น